Doanh nghiệp

Bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, tùy thuộc vào nhu cầu phát triển và mở rộng quy mô mà công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có thể bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh cho phù hợp.

Vậy hiện nay khi thực hiện việc bổ sung ngành nghề kinh doanh cần phải chuẩn bị hồ sơ gì và thủ tục thực hiện như thế nào?

Khi thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv cần đáp ứng được những điều kiện nào.

Bài viết sau đây, Tư Vấn Luật sẽ đưa ra những giải đáp về vấn đề liên quan đến thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv.

Hi vọng bài viết sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho quý khách hàng khi tìm hiểu về vấn đề này.

Cơ sở pháp lý

Luật Doanh nghiệp 2014

Nghị định 108/2018/NĐ-CP

Khái quát chung về công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

Công ty TNHH một thành viên là gì

Căn cứ theo quy định tại Điều 73 Luật Doanh nghiệp 2014 thì công ty TNHH một thành viên là:

“1. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu (sau đây gọi là chủ sở hữu công ty); chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.

2.Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

3.Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên không được quyền phát hành cổ phần.”.

Đặc điểm của công ty TNHH một thành viên

Để nắm được thế nào là bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv quý khách hàng cần nắm được các đặc điểm của loại hình doanh nghiệp này:

Về thành viên công ty

Công ty chỉ do một cá nhân hoặc một tổ chức làm chủ sở hữu. Nhìn chung, chủ sở hữu công ty phải đáp ứng các quy định tại Điều 18 Luật Doanh nghiệp 2014. Đó là điều kiện các đối tượng có quyền thành lập doanh nghiệp.

Do chủ sở hữu chỉ có một cá nhân hoặc tổ chức, nên người này sẽ nắm quyền điều hành, quản lý và chi phối trực tiếp đối với các hoạt động của công ty.

Về vốn điều lệ của công ty

Theo quy định tại Điều 74 Luật Doanh nghiệp:

Vốn điều lệ của công ty TNHH một thành viên tại thời điểm đăng ký doanh nghiệp là tổng giá trị tài sản do chủ sở hữu cam kết góp và ghi trong Điều lệ công ty.

Chủ sở hữu phải góp đủ và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp. Thời hạn góp vốn 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Trường hợp không góp đủ, Chủ sở hữu phải thực hiện thủ tục thay đổi vốn điều lệ của công ty TNHH 1 thành viên.

Về trách nhiệm tài sản của chủ sở hữu

Chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ trong phạm vi vốn điều lệ của công ty.

Chủ sở hữu Công ty không phải chịu trách nhiệm vô hạn bằng toàn bộ tài sản của mình giống như loại hình Doanh nghiệp tư nhân.

Về khả năng huy động vốn

Công ty TNHH một thành viên không có khả năng phát hành cổ phần. Tuy nhiên, hoạt động huy động vốn của công ty cũng khá đa dạng.

Công ty có thể thông qua việc phát hành trái phiếu, vốn vay từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Hoặc Chủ sở hữu công ty tự góp thêm vốn vào.

Về tư cách pháp lý

Công ty TNHH một thành viên là tổ chức có tư cách pháp nhân.

Công ty sẽ có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Quyền góp vốn hoặc mua cổ phần, vốn góp các doanh nghiệp khác

Chủ sở hữu công ty có quyền góp vốn hoặc mua cổ phần của các doanh nghiệp khác. Công ty TNHH một thành viên có quyền góp vốn thành lập hoặc mua cổ phần, phần vốn góp các doanh nghiệp khác. Cụ thể là các loại hình: công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần.

bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv

bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv

Như vậy, có thể thấy được rằng nếu trong trường hợp quý khách hàng có nhu cầu muốn bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh cho công ty của mình thì có thể thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv theo quy định của pháp luật.

Điều kiện bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty TNHH MTV

Doanh nghiệp nếu muốn được cấp giấy xác nhận bổ sung mã ngành nghề kinh doanh hay thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv thì phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện như sau:

Ngành nghề kinh doanh đã thực hiện đăng ký dựa vào Hệ thống của ngành kinh tế Việt Nam;

Nộp đầy đủ lệ phí về đăng ký doanh nghiệp dựa vào quy định theo pháp luật;

Có hồ sơ thực hiện đăng ký kinh doanh một cách hợp lệ dựa vào quy định theo pháp luật;

Có đầy đủ các thông tin về việc đăng ký thuế và đăng ký kinh doanh trong Hệ thống thông tin doanh nghiệp quốc gia;

Công ty đã thực hiện đăng ký về thông tin của số điện thoại để liên lạc.

Hồ sơ để tiến hành bổ sung ngành nghề kinh doanh cho công ty TNHH MTV

Để thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv thì doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ gồm những loại giấy tờ sau đây:

Quyết định bằng hình thức văn bản trong việc bổ sung ngành nghề kinh doanh đối với chủ sở hữu doanh nghiệp. Nội dung Quyết định cần phải ghi rõ các nội dung đã được thay đổi ở trong Điều lệ doanh nghiệp;

Thông báo việc thay đổi nội dung về đăng ký doanh nghiệp (cụ thể là mẫu thông báo bổ sung ngành nghề kinh doanh được ký bởi người đại diện pháp luật cho công ty);

Mục lục của hồ sơ;

Tờ khai nội dung thông tin của người đi nộp hồ sơ;

Bìa hồ sơ (bằng bìa giấy mỏng hoặc nylon cứng không có chữ sử dụng cho mục đích khác);

Giấy ủy quyền để thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp (nếu có).

Do đó, khi quý khách hàng có nhu cầu muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv thì điều kiện đầu tiên là phải đáp ứng được những điều kiện theo quy định của pháp luật về việc bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh.

Sau đó là chuẩn bị những loại giấy tờ hồ sơ cần thiết để thực hiên thủ tục bổ sung.

Quy trình tiến hành bổ sung ngành nghề kinh doanh cho công ty TNHH MTV

Hiện nay, có hai cách nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv là: Nộp tại phòng đăng ký kinh doanh của sở kế hoạch đầu tư và nộp trực tuyến qua cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Thứ nhất, nộp tại phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Bước 2: Nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh

Doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ trên đến phòng Đăng ký kinh doanh của sở kế hoạch đầu tư.

Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp

Hồ sơ của doanh nghiệp sẽ được giải quyết sau 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ (theo khoản 4 Điều 32 Luật Doanh nghiệp 2014). Sau khi hồ sơ được xem xét, doanh nghiệp sẽ được:

Thông báo bằng văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ nếu hồ sơ chưa hợp lệ;

Thông báo bằng văn bản từ chối việc bổ sung ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp có nêu rõ lý do;

Giấy xác nhận về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo mẫu mới (nếu có) nếu hồ sơ hợp lệ.

Bước 4: Xử lý hồ sơ

Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, doanh nghiệp tiến hành sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu và nộp lại;

Nếu hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp nhận được giấy xác nhận về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo mẫu mới (nếu có).

Bước 5: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Sau khi đã xác nhận việc bổ sung ngành nghề kinh doanh, Doanh nghiệp phải tiến hành thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (theo khoản 2 Điều 33 LDN 2014)

Việc công bố phải được tiến hành trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai (theo khoản 3 Điều 33 LDN 2014 được hướng dẫn tại khoản 17 Điều 1 Nghị định 108/2018/NĐ-CP).

Thứ hai, nộp trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Khi nộp hồ sơ đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv các bước cơ bản giống với trường hợp nộp trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh của sở kế hoạch đầu tư.

Nhưng sau khi nộp hồ sơ đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh trực tuyến qua cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và được chấp thuận, doanh nghiệp cần thực hiện thêm bước nộp bản cứng (hồ sơ giấy) đến Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính sau khi hồ sơ online được chấp thuận.

Doanh nghiệp thực hiện bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì được quyền đăng ký bổ sung trước sau đó xin giấy phép con liên quan đến điều kiện kinh doanh cụ thể.

Dịch vụ tư vấn về thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv

Quý khách đang có nhu cầu muốn sử dụng dịch vụ của Tư Vấn Luật sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí những vấn đề xung quanh đến thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv từ phía luật sư, chuyên viên giàu kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, quý khách hàng khi sử dụng dịch vụ cũng được hạn chế một cách tối đa thời gian, công sức cho việc xin cấp lại:

Mọi giấy tờ, thủ tục đều do chúng tôi soạn thảo và đại diện khách hàng làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, quý khách không cần đi lại trong bất cứ giai đoạn nào của quy trình xin cấp lại, giúp tận dụng thời gian cho việc điều khiển hoạt động kinh doanh.

Sau khi hoàn thành thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv, quý khách vẫn nhận được những dịch vụ hậu mãi từ phía công ty chúng tôi: tư vấn về thủ tục thuế, quản trị nội bộ, tuyển dụng nhân sự, định hướng thương hiệu… cũng như nhận được các văn bản pháp luật liên quan hoàn toàn miễn phí.

Trong quá trình thực hiện dịch vụ tư vấn về thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv, chúng tôi sẽ thực hiện các công việc sau:

Tư vấn về các thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv.

Tư vấn và hướng dẫn khách hàng chuẩn bị thông tin, tài liệu, hồ sơ cho việc tiến hành thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv.

Soạn thảo hồ sơ và hướng dẫn khách hàng ký hồ sơ thực hiện Trực tiếp nộp hồ sơ tại cơ quan chức năng và theo dõi tình trạng hồ sơ. Thay đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu chuyên viên (nếu có).

Nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng thủ tục liên quan đến thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh công ty tnhh mtv.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Tư Vấn Luật

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Tư Vấn Luật làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Tư Vấn Luật

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Tư Vấn Luật sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Tư Vấn Luật bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Tư Vấn Luật trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Tư Vấn Luật mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Tư Vấn Luật sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Tư Vấn Luật cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Tư Vấn Luật sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Tư Vấn Luật cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Tư Vấn Luật cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Tư vấn, xử lý các vấn đề khác liên quan. Hãy liên hệ với dịch vụ chúng tôi để được tư vấn một cách nhanh chóng và tốt nhất!

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775