Doanh nghiệp

Các thủ tục thành lập doanh nghiệp

các thủ tục thành lập doanh nghiệp là cơ sở quan trọng cho việc định hình và phát triển mô hình kinh doanh. Chính vì thế đây là công việc được chủ doanh nghiệp đặc biệt chú trọng.

Với cơ chế các thủ tục thành lập doanh nghiệp mới ngày càng đơn giản hóa tạo cơ hội cho doanh nghiệp tham gia thị trường kinh tế ở trong và ngoài nước.

các thủ tục thành lập doanh nghiệp mới giờ đây không còn là khó khăn khi đã có sự hỗ trợ của Tư Vấn Luật trong bài viết dưới đây.

Điều kiện để thành lập doanh nghiệp mới

Trước khi tiến hành các thủ tục thành lập doanh nghiệp mới quý khách hàng cần phải tìm hiểu các điều kiện cần đáp ứng về: chủ thể thành lập, ngành nghề kinh doanh, loại hình doanh nghiệp, trụ sở công ty, đặt tên công ty…

Việc chuẩn bị tốt các điều kiện sẽ góp phần đẩy nhanh các thủ tục thành lập doanh nghiệp mới được tiến hành một cách thuận lợi và nhanh chóng, tiết kiệm được tối đa thời gian và tài chính cho bạn.

Điều kiện về chủ thể thành lập

Các chủ thể có nhu cầu muốn thực hiện các thủ tục thành lập doanh nghiệp mới phải thuộc đối tượng được quyền đăng ký thành lập theo quy định của pháp luật.

Trong đó, tất cả cá nhân, tổ chức đều có quyền thành lập doanh nghiệp trừ các trường hợp theo quy định tại khoản 2 Điều 17 Luật doanh nghiệp 2020.

Điều kiện về ngành nghề kinh doanh

Nếu ngành nghề không yêu cầu điều kiện thì không cần đáp ứng điều kiện mà có thể trực tiếp hoạt động kinh doanh ngay sau khi có giấy phép.

Nếu ngành nghề yêu cầu điều kiện thì sẽ cần đáp ứng những điều kiện về vốn, về chứng chỉ hành nghề, về giấy phép… mới được đi vào kinh doanh.

Bên cạnh đó, quý khách hàng cũng cần lưu ý các ngành nghề không được kinh doanh:

Thứ nhất, theo quy định luật cấm đầu tư kinh doanh

Thứ hai, kinh doanh ngành, nghề chưa có sự cho phép của cơ quan coa thẩm quyền về  tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Thứ ba, kinh doanh ngành, nghề có điều kiện nhưng chưa đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Điều kiện về loại hình doanh nghiệp

Khi thành lập doanh nghiệp mới việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp vô cùng quan trọng, khi lựa chọn được loại hình doanh nghiệp phù hợp với mô hình knh doanh sẽ tạo cơ chế trơn tru cho thành lập và đi vào hoạt động.

Quý khách hàng cần căn cứ vào số lượng thành viên góp vốn, điều kiện hoạt động kinh doanh hoặc mong muốn của doanh nghiệp và chọn loại hình thích hợp với công ty.

Hiện nay theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020, có 05 loại hình doanh nghiệp được ghi nhận là.

Công ty cổ phần

Công ty hợp danh

Công ty trách nhiệm hữu hạn bao gồm: Công ty TNHH 1 thành viên và Công ty TNHH 2 thành viên trở lên

Doanh nghiệp Nhà nước

Doanh nghiệp tư nhân.

Khi tìm hiểu các loại hình doanh nghiệp nên chú trọng vào những ưu điểm và nhược điểm của từng loại hình, từ đó có thể đưa ra lựa chọn phù hợp.

Điều kiện về tên doanh nghiệp

Sau khi đã lựa chọn được ngành nghề kinh doanh và loại hình doanh nghiệp phù hợp, bạn sẽ tiến hành đặt tên công ty.

Khi đặt tên ngoài việc phải đảm bảo đúng theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020 thì tên công ty cần phải hay, khiến bạn ưng ý và không gây nhầm lẫn, trùng lặp với các công ty khác.

Theo đó, Điều 37 quy định tên của công ty phải bảo đảm hai thành tố theo thứ tự như sau: Loại hình doanh nghiệp + Tên riêng.

Khi tiến hành đặt tên cho công ty, quý khách hàng cũng cần phải lưu ý đến những điều cấm trong đặt tên doanh nghiệp theo quy định tại Điều 38 Luật doanh nghiệp 2020.

Điều kiện về trụ sở công ty

Trụ sở doanh nghiệp mới thành lập sẽ là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp đó trong suốt quá trình hoạt động.

Trụ sở chính của doanh nghiệp phải được đặt trên lãnh thổ Việt Nam, được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Bạn không được sử dụng địa chỉ giả. Đặc biệt, pháp luật quy định cấm đặt địa chỉ công ty ở nhà chung cư, khu tập thể hay khu vực cấm làm địa chỉ kinh doanh.

Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp mới

Sau khi đã xác định đầy đủ các điều kiện để thành lập doanh nghiệp mới, quý khách hàng sẽ tiến hành chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu cần thiết để đăng ký. Hồ sơ bao gồm:

Mẫu giấy đề nghị thành lập công ty tương ứng với loại hình doanh nghiệp theo mẫu.

Danh sách thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; danh sách cổ đông đối với công ty cổ phần.

các thủ tục thành lập doanh nghiệp

các thủ tục thành lập doanh nghiệp

Dự thảo điều lệ công ty có chữ ký của chủ sở hữu hoặc người đại diện theo pháp luật của công ty.

Bản sao chứng thực các giấy tờ tùy thân của người đại diện theo pháp luật của công ty và chủ sở hữu của công ty.

Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp mới nếu bạn không tự mình thực hiện.

Sau khi soạn xong hồ sơ quý khách hàng sẽ tiến hành đăng ký thành lập doanh nghiệp mới thông qua 1 trong 3 phương thức mà Luật doanh nghiệp 2020 quy định:

Đến trực tiếp Cơ quan đăng ký kinh doanh đăng ký nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp mới

Gửi hồ sơ đăng ký qua dịch vụ bưu chính

Qua mạng thông tin điện tử tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp mới.

Trình tự, thủ tục thành lập doanh nghiệp mới

Thủ tục thành lập doanh nghiệp mới theo quy định mới diễn ra khá đơn giản, chỉ cần bạn chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, đúng quy định thì sẽ nhanh chóng được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 1. Quý khách hàng sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ nêu trên có thể  tiến hành nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp mới theo phương thức thuận tiện nhất mà chúng tôi đã nêu trên.

Bước 2. Phòng đăng ký kinh doanh tiến hành tiếp nhận hồ sơ sau khi nhận được và trao giấy biên nhận cho người nộp hồ sơ.

Bước 3. Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp đăng ký doanh nghiệp và xử lý dựa trên các trường hợp:

Nếu hố sơ đầy đủ, không có sai sót sẽ thực hiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải tiến hành thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp mới.

Trường hợp từ chối đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thực hiện thủ tục và nêu rõ lý do.

Lệ phí đăng ký doanh nghiệp mới

Nếu quý khách hàng đến trực tiếp Cơ quan đăng ký kinh doanh đăng ký nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp mới mức thu là: 100.000 đồng/ lần.

Nếu qua mạng thông tin điện tử tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp mới thì bạn sẽ không mất một khoản lệ phí nào. Việc đăng ký này hoàn toàn miễn phí.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Tư Vấn Luật

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Tư Vấn Luật làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Tư Vấn Luật

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Tư Vấn Luật sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Tư Vấn Luật bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Tư Vấn Luật trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Tư Vấn Luật mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Tư Vấn Luật sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Tư Vấn Luật cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Tư Vấn Luật sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Tư Vấn Luật cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Tư Vấn Luật cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Trên đây là phần tư vấn cúa chúng tôi về nội dung thủ tục thành lập doanh nghiệp mới. Để được tư vấn một cách rõ ràng và cụ thể hơn quý khách hàng vui lòng liên hệ theo Hotline đội ngũ chuyên viên tư vấn của Tư Vấn Luật sẽ phục vụ quý khách hàng một cách tận tình và chu đáo nhất, là cơ sở tin cậy nhất cho các doanh nghiệp có nhu cầu muốn làm thủ tục thành lập doanh nghiệp mới.

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775