Các loại giấy phép

Cách đăng ký website với bộ công thương

Đăng ký website với Bộ Công Thương là một việc hết sức cần thiết, vì không chỉ giúp bạn tránh những rắc rối pháp lý, mà việc này còn giúp cho website tăng được độ uy tín, đặc biệt là trong thời kỳ 4.0 hiện nay.

Qua bài viết cách đăng ký website với bộ công thương này, Tư Vấn Luật hy vọng có thể giúp bạn nắm rõ hơn về cách đăng ký trang web bộ công thương nhanh chóng mà không phải mất chi phí nhờ bên thứ ba thực hiện.

Khái quát chung về cách đăng ký website bộ công thương

Khái niệm

Theo khoản 8 điều 3 52/2013/NĐ-CP Website thương mại điện tử (dưới đây gọi tắt là website) là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ.

Từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.

Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại.

Tại sao cần phải đăng ký website với Bộ Công thương?

Trước khi đi vào tìm hiểu những thông tin về cách đăng ký website bộ công thương Tư Vấn Luật sẽ đưa ra những lý do vì sao chúng ta cần thực hiện công việc này.

Từ đó, sẽ là nguồn thông tin tham khảo cho Quý khách hàng quyết định về việc.

Thứ nhất, việc đăng ký website đăng ký website bộ công thương thể hiện sự tuân thủ theo quy định của bộ công thương

Theo Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ban hành ngày 16/05/2013, thông tư số 47/2014/TT-BCT ban hành ngày 05/12/2014, và Nghị định số 185/2013/ND-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại… ban hành ngày 15/11/2013, yêu cầu tất cả các website hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử đều phải thông báo hoặc đăng ký với Bộ Công Thương.

Thứ hai, nâng cao uy tín của website doanh nghiệp

Đối với website khi thông báo và đăng ký thành công, Nhà bán hàng sẽ gắn logo dẫn tới đường link xác nhận trên trang của Bộ Công Thương là website đã đăng ký và thông báo thành công.

Việc này sẽ nâng cao uy tín của website cho Nhà bán hàng.

Khách hàng không sợ gặp phải các công ty ma, hay địa chỉ không đúng, vì khi đăng ký với Bộ Công Thương phải nộp giấy phép kinh doanh (đối với công ty), CMND (đối với cá nhân).

Thứ ba, khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp, cá nhân

Khi website được đăng ký và thông báo với Bộ Công Thương tức là website đã tuân thủ theo các quy định của Bộ Công Thương và được Bộ Công Thương xác nhận các hàng hóa, dịch vụ tại thời điểm đăng ký thông báo trên website là hợp pháp được phép phân phối và quảng bá, không vi phạm sở hữu trí tuệ, hay các mặt hàng bị cấm kinh doanh.

Điều này giúp người tiêu dùng an tâm và tin tưởng vào thương hiệu của Nhà bán hàng hơn.

Tóm lại, việc đăng ký website với bộ công thương đều hướng tới mục đích:

Khách hàng không sợ gặp phải các công ty ma, hay địa chỉ không đúng, vì khi đăng ký với Bộ Công Thương phải nộp giấy phép kinh doanh (đối với công ty), CMND (đối với cá nhân).

Ngoài ra, để đăng ký/thông báo thành công, yêu cầu các thông tin bạn cung cấp trên website là chính xác, không vi phạm sở hữu trí tuệ, hay các mặt hàng bị cấm kinh doanh.

Có những trường hợp giả mạo logo “Đã đăng ký Bộ Công Thương” hoặc logo “Đã thông báo Bộ Công Thương” đặt trên website, dù chưa đăng ký/thông báo. Tuy nhiên, khách hàng cũng không nên lo lắng quá.

Bởi vì ngoài logo này, sau khi đăng ký hoặc thông báo, người chủ website sẽ được cung cấp một đường dẫn đến website của Bộ Công Thương chứa thông tin chi tiết về doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký.

Cách đăng ký website bộ công thương

Hồ sơ đăng ký website bộ công thương

Đơn đăng ký website thương mại điện tử.

Bản sao có chứng thực Quyết định thành lập (đối với tổ chức), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư (đối với thương nhân).

Đề án cung cấp dịch vụ theo quy định tại khoản 3 Điều 54 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP.

Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử theo quy định.

Mẫu hợp đồng dịch vụ hoặc thỏa thuận hợp tác giữa thương nhân, tổ chức sở hữu website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website đó.

Các điều kiện giao dịch chung áp dụng cho hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên website (nếu có).

Thủ tục đăng ký website bộ công thương

Cách đăng ký trang web với bộ công thương bao gồm các bước sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Truy cập vào địa chỉ: http://online.gov.vn/

Trên trang chủ nhấp vào “Đăng ký” màu đỏ ở góc trên, bên phải màn hình.

Sau đó sẽ xuất hiện mẫu đăng ký để bạn điền thông tin website và doanh nghiệp mình vào. Bạn cần lưu ý một số điều sau khi điền thông tin:

Những mục được gắn dấu “*” bắt buộc phải nhập đầy đủ.

Tài khoản mặc định sẽ lấy mã số thuế doanh nghiệp hoặc cá nhân làm tên tài khoản.

Nên đăng ký email thường sử dụng để không bỏ lỡ thông tin được gửi về từ Bộ Công Thương.

Nhấp “Gửi đăng ký” để gửi thông tin đến Bộ Công Thương.

Bước 2: Xác nhận thông tin tài khoản

Sau khi gửi đăng ký bạn sẽ nhận được email với nội dung cho biết thông tin bạn vừa gửi sẽ được phản hồi trong vòng 3 ngày tới. Sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

Thông tin đăng ký chính xác: bạn sẽ được cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống.

Thông tin đăng ký không chính xác: bắt buộc bạn phải bổ sung thông tin hoặc đăng ký lại.

Bước 3: Khai báo website thương mại điện tử

Bạn truy cập vào trang http://online.gov.vn đăng nhập vào hệ thống với tên và mật khẩu đã được cấp.

Lựa chọn một hình thức khai báo gồm trong các hình thức sau:

Thông báo website: nếu là website bán hàng.

cách đăng ký website với bộ công thương

cách đăng ký website với bộ công thương

Đăng ký website: nếu là website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

Điền đầy đủ các thông tin liên quan đến website được yêu cầu trong bản đăng ký/thông báo.

Tải file scan một trong các loại giấy tờ sau lên:

Thương nhân: bản scan giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/ giấy chứng nhận đầu tư/ giấy phép đầu tư.

Tổ chức: bản scan quyết định thành lập.

Cá nhân: bản scan giấy chứng minh nhân dân.

Chọn “Gửi hồ sơ” để hoàn thành việc đăng ký/thông báo website bán hàng.

Bước 4: Xét duyệt hồ sơ

Sau khi hồ sơ được gửi đi sẽ ở trong trạng thái chờ duyệt, sau 3 ngày bạn sẽ nhận được email xác nhận đã đăng ký thành công hay chưa. Nếu chưa thành công bạn sẽ được yêu cầu cung cấp hoặc chỉnh sửa lại thông tin.

Nếu thành công bạn sẽ nhận được logo xác nhận và đường link để gắn vào nhằm phân biệt với các trang web giả mạo khác.

Một số vấn đề cần lưu ý khi đăng ký website với Bộ Công Thương

Người thực hiện việc đăng ký/thông báo website với Bộ Công Thương?

Thông báo: Thương nhân hoặc tổ chức sở hữu website không cung cấp các loại hình dịch vụ thương mại điện tử nêu trên.

Đăng ký: Đối tượng đăng ký website với bộ công thương là thương nhân hoặc tổ chức hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến thương mại hoặc hỗ trợ doanh nghiệp, có website thương mại điện tử trên đó cung cấp ít nhất một trong các dịch vụ thương mại điện tử.

Khi nào phải thông báo, đăng ký trang web với Bộ Công Thương?

Thông báo: Thương nhân hoặc doanh nghiệp cần nhanh chóng thực hiện thông báo website với Bộ Công Thương ngay khi website thiết kế xong.

Đăng ký: Đối với đăng ký website bán hàng với Bộ Công Thương, Nhà bán hàng nên hoàn thành thủ tục đăng ký trước khi cho website hoạt động trao đổi thương mại đề phòng trường hợp bị phát hiện và xử phạt nặng.

Thời gian đăng ký trong bao lâu?

Thời gian đăng ký website bộ công thương nhanh chậm sẽ tuỳ vào từng website. Thông thường sẽ từ 1 tuần cho tới 3 tuần.

Một số vấn đề khiến cho việc đăng ký bị kéo dài như chọn sai đối tượng, nộp thiếu hồ sơ, phải điều chỉnh lại nội dung trên website cho phù hợp.

Chi phí thông báo, đăng ký Bộ Công Thương?

Chi phí đăng ký hoàn toàn miễn phí.

Thông báo, đăng ký website ở đâu?

Thông báo: Thực hiện thông báo website với Bộ Công Thương trực tuyến qua website: http://online.gov.vn/

Ở Hà Nội đăng ký: Nhà bán hàng cần nộp thêm hồ sơ giấy về Cục TMĐT và CNTT – Bộ Công thương tại địa chỉ 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội để được xác nhận.

Xử lý vi phạm đối với trường hợp không thực hiện thủ tục đăng ký website bộ công thương

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều các website lừa đảo, bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, các cơ quan chức năng đang tìm nhiều cách để siết chặt lại việc quản lý.

Do đó việc chậm trễ, chần chừ không làm thủ tục đăng ký website bộ công thương, có thể khiến doanh nghiệp bị phạt một cách đáng tiếc.

Các mức phạt cụ thể gồm:

Website không đăng ký, thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền bị phạt từ 10 đến 20 triệu đồng.

Thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử mà chưa được xác nhận đăng ký theo quy định bị phạt từ 20 đến 30 triệu đồng.

Việc triển khai xử phạt đã được áp dụng kể từ năm 2014.

Dịch vụ tư vấn cách đăng ký website với bộ công thương của Tư Vấn Luật

Đội ngũ của Tư Vấn Luật sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc, gỡ rối các vấn đề liên quan đến cách đăng ký website với bộ công thương.

Bạn sẽ không phải đau đầu suy nghĩ về việc mình cần làm gì, cần chuẩn bị những hồ sơ nào, nếu hồ sơ không được xét duyệt sẽ cần xử lý ra sao,… Bạn chỉ cần giao lại nhiệm vụ đó cho chúng tôi và chờ đợi kết quả sau cùng.

Khi sử dụng dịch vụ tư vấn cách đăng ký website với bộ công thương của chúng tôi, bạn sẽ được hỗ trợ đầy đủ từ a-z, đảm bảo đúng theo quy trình.

Tư vấn và hỗ trợ thiết lập giao diện, tạo lập các trang thông tin hướng dẫn sử dụng, chính sách bảo mật, chính sách đổi trả,… trên website;

Tiến hành đăng ký tài khoản và cung cấp đầy đủ thông tin đăng ký theo yêu cầu, cung cấp đầy đủ giấy tờ đặc thù cho website thương mại điện tử ở từng nhóm ngành, lĩnh vực riêng biệt;

Giải quyết các tình huống phát sinh khi hồ sơ đăng ký không được chấp nhận;

Hỗ trợ chèn logo, đính kèm link của Bộ Công Thương lên website sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký.

Dịch vụ đăng ký website với Bộ Công Thương các website: bán hàng, thương mại điện tử, kinh doanh dịch vụ tren Internet với hình thức website.

Rút ngắn thời gian thực hiện khi nắm được cách đăng ký trang web với bộ công thương của Quý khách hàng.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Tư Vấn Luật

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Tư Vấn Luật làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Tư Vấn Luật

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Tư Vấn Luật sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Tư Vấn Luật bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Tư Vấn Luật trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Tư Vấn Luật mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Tư Vấn Luật sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Tư Vấn Luật cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Tư Vấn Luật sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Tư Vấn Luật cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Tư Vấn Luật cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775