Chứng nhận quốc tế

Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng

ISO 9001 (cách gọi tắt của ISO 9001:2015 – phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn ISO 9001) là một tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế phát triển và ban hành vào ngày 24 tháng 9 năm 2015.

Tiêu chuẩn này có tên đầy đủ là ISO 9001:2015 Hệ thống quản lý chất lượng các yêu cầu. ISO 9001 đưa ra các yêu cầu được sử dụng như một khuôn khổ cho một Hệ thống quản lý chất lượng.

chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng này cũng được sử dụng cho việc đánh giá chứng nhận phù hợp với Hệ thống quản lý chất lượng của một tổ chức.

Trong bài viết dưới đây tư vấn luật sẽ giới thiệu về các thông tin, lợi ích khi quý khách hàng có nhu cầu muốn tìm hiểu về chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng.

Với những nội dung tư vấn dưới đây của chúng tôi, hi vọng rằng bài viết sẽ là một nguồn thông tin hữu ích cho quý khách hàng khi tìm hiểu về vấn đề này.

Khái quát chung về chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng

Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (chứng chỉ ISO 9001) là gì?

Hiện nay chứng chỉ ISO 9001, đã không còn là một khái niệm xa lạ đối với nhiều người. Đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh lâu dài.

Tăng trưởng cạnh tranh trên thương trường khốc liệt. Và đặc biệt là có những sản phẩm thực sự chất lượng. ISO 9001 chính là đánh giá tiêu chuẩn của một sản phẩm.

Chứng chỉ ISO 9001 hay chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng là tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng; của các sản phẩm dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế. Chứng chỉ / chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001 mới nhất là tiêu chuẩn ISO 9001 phiên bản 2015.

Thay thế cho chứng chỉ ISO 9001:2008 cũ. Đây là tiêu chuẩn giúp các doanh nghiệp có một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả; rõ ràng hơn trong các khâu, các phần hành cụ thể của doanh nghiệp. Từ đó sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho các doanh nghiệp.

Lợi ích và mục tiêu của chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng

Rất nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay, đã nhận thức được tầm quan trọng. Cũng như những lợi ích to lớn khi nhận được chứng chỉ ISO 9001 về chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng, tiêu chuẩn ISO 9001. Những lợi ích đó bao gồm:

Tạo được niềm tin và thiện cảm cho khách hàng. Để khách hàng có thể tin vào chất lượng của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Khi những sản phẩm dịch vụ này được tạo ra bởi hề thống quản lý chặt chẽ, khoa học và hợp lý. Từ đó sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp mình trên thị trường tương đối khốc liệt.

Cắt giảm được tối đa những chi phí vận hành không cần thiết khi xem xét; phân bổ lại nguồn lực cho những quá trình tạo ra sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời thiết lập được mối tương tác, hỗ trợ giữa những quá trình đó. Để có thể mang đến hiệu quả tốt nhất, cao nhất.

Xây dựng niềm tin cho khác hàng, đối tác. Ngoài ra còn giúp cải thiện mối quan hệ với nhà cung cấp, nhân viên.

Đảm bảo sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp; đạt chuẩn theo yêu cầu của luật pháp cũng như những quy định về an toàn.

Giúp cải thiện và nâng cao hiệu quả quản lý; toàn bộ hoạt động trong doanh nghiệp từ tài chính, kho bãi, sản xuất,.…

Kiểm soát rủi ro chặt chẽ hơn. Nhờ việc dự báo hoặc điều chỉnh lại mô hình hoạt động của doanh nghiệp

Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (chứng chỉ ISO 9001) tương thích với các hệ thống quản lý khác như; ISO 50001 – năng lượng và ISO 14001 – môi trường.

Tổ chức chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (chứng chỉ ISO 9001:2015)

Đối tượng nào được cấp chứng chỉ / chứng nhận ISO 9001. Bất kỳ doanh nghiệp hay loại hình lĩnh vực kinh doanh nào đi nữa. Cũng đều có thể được đăng ký xin cấp chứng chỉ chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001.

Hiệu lực của chứng chỉ ISO 9001 phiên bản mới nhất trong bao lâu? Những doanh nghiệp, tổ chức được cấp chứng chỉ ISO 9001 đều có hiệu lực trong 3 năm. Sau 3 năm thì phải làm hồ sơ xin cấp lại.

Trong thời gian chứng chỉ có hiệu lực; tổ chức cơ quan chứng nhận sẽ tiến hành giám sát; đánh giá định kỳ hàng năm nhằm đảm bảo hệ thống quản lý chất lượng luôn có hiệu lực. Và được chứng nhận tuân thủ những yêu cầu của tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001.

Tính đến thời điểm hiện nay. Áp dụng chứng chỉ ISO 9001 trong nội bộ tổ chức doanh nghiệp chính là công việc; mà bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp hay công ty nào cũng có nhu cầu hướng đến.

Chính vì vậy, số lượng tổ chức, doanh nghiệp được cấp chứng chỉ ISO 9001. Để áp dụng tiêu chuẩn iso 9001 cho công việc hoạt động của công ty vẫn tăng lên đều đặn hàng năm.

Nhưng quy trình được cấp chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng như thế nào? Cần chuẩn bị những tài liệu, hồ sơ gì khi xin cấp giấy chứng nhận phù hợp ISO 9001?

Quy trình đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (chứng chỉ tiêu chuẩn ISO 9001).

Khảo sát đánh giá, xác định ban đầu

Khảo sát kỹ lưỡng hệ thống quản lý của tổ chức, doanh nghiệp và thực hiện đánh giá các tiêu chuẩn quốc gia TCVN theo yêu cầu của chứng chỉ ISO 9001.

Tham gia đào tạo để tìm hiểu về chất lượng cũng như hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001.

Hoàn thiện lại cơ cấu tổ chức của tổ chức, doanh nghiệp

Phân định rõ ràng trách nhiệm và quyền hạn của lãnh đạo cũng như bộ phận điều hành ISO 9001.

Phân bổ lại nhiệm vụ, chức năng cho các phòng, ban của tổ chức, doanh nghiệp.

Quy định quyền hạn và nhiệm vụ tương ứng cho các chức danh công việc, yêu cầu về năng lực thích hợp cho các chức danh đó.

Xây dựng và áp dụng hệ thống tài liệu

Thực hiện đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên về hệ chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng.

Xác định những tài liệu cần xây dựng và văn bản hóa.

Thiết lập cấu trúc và xây dựng lại hệ thống tài liệu.

Thực hiện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng.

Xem xét đánh giá hệ thống

Tìm hiểu và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng cho các cán bộ, nhân viên có liên quan.

Tiến hành đào tạo đội ngũ đánh giá viên của nội bộ tổ chức, doanh nghiệp.

Thực hiện lựa chọn đánh giá viên.

Tìm hiểu những cách khắc phục và áp dụng (nếu cần thiết).

Xem xét và đánh giá hệ thống quản lý chất lượng.

Thực hiện khắc phục và cải tiến sau khi xem xét.

Đăng ký xem mẫu & cấp chứng chỉ ISO 9001 phiên bản 2015 mới nhất.

Mẫu chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng iso 9001

Cơ quan chứng nhận có thẩm quyền thực hiện đánh giá.

Thực hiện khắc phục và cải tiến sau khi đánh giá.

Thực hiện như sau:

Tư vấn và áp dụng quy trình ISO 9001 trong nội bộ

Xin cấp Chứng chỉ ISO 9001

Chứng nhận ISO công nghệ 4.0 hiện đại và mới nhất (Tra cứu bằng mã QR Code)

Tài liệu xin cấp tiêu chuẩn chứng chỉ ISO 9001 bao gồm:

Bản đăng kí xin cấp chứng nhận ISO 9001:2015.

Dấu chứng nhận ISO 9001 và hướng dẫn sử dụng.

Thủ tục khiếu nại, tố cáo.

Tổ chức cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng iso 9001

Hiện nay có Viện Tiêu Chuẩn Chất Lượng hiện đang là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn xin cấp chứng chỉ ISO 9001 – chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng. Quy trình dịch vụ được thực hiện như sau:

Bước 1: Thực hiện khảo sát sơ bộ về tính pháp lý; của những loại giấy tờ mà khách hàng cung cấp và hiện có.

Bước 2: Tư vấn chi tiết về những vấn đề; có liên quan đến thủ tục xin cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 như; điều kiện cần phải điều chỉnh hoặc bổ sung nhằm đáp ứng được những tiêu chuẩn về hệ thống quản lý của ISO 9001. Những quy định thủ tục pháp lý cần thực hiện, những hồ sơ, giấy tờ mà tổ chức, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị đầy đủ, chính xác….

Bước 3: Tiến hành ký hợp đồng dịch vụ xây dựng quy trình. Đánh giá tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 với khách hàng.

Bước 4: Xây dựng và hoàn thiện đầy đủ hồ sơ. Đề nghị cấp chứng chỉ ISO 9001 cho doanh nghiệp.

Bước 5: Nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ tcvn ISO 9001 tại cơ quan có thẩm quyền.

Bước 6: Hỗ trợ khách hàng tiếp đón đoàn thẩm định.

Bước 7: Đại diện khách hàng đến cơ quan có thẩm quyền; để nhận giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015.

Ngoài ra chúng tôi còn mang đến cho quý khách hàng một số dịch vụ hỗ trợ khác như: Hỗ trợ thủ tục hồ sơ xây dựng quy trình nhanh để tổ chức; doanh nghiệp có thể áp dụng và cấp giấy chứng chỉ ISO 9001 cho những tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu.

Dịch vụ tư vấn về chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9001: 2015) tư vấn luật

Với dịch vụ tư vấn và cấp chứng nhận ISO ngày càng phát triển, Theo các quy định mới ban hành của chính phủ, các doanh nghiệp cần đạt được những tiêu chuẩn nhất định đáp ứng quy định của quốc tế về cấp chứng nhận ISO.

Doanh nghiệp muốn áp dụng chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 vào đơn vị có hiệu quả thì cách nhanh nhất là sử dụng dịch vụ tư vấn chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 của chúng tôi.

Khi sử dụng dịch vụ cấp chứng nhận ISO của chúng tôi khách hàng sẽ được tư vấn các nội dung sau:

Tư vấn về chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 giúp cho toàn thể doanh nghiệp hiểu một cách cụ thể và đầy đủ về hệ thống tiêu chuẩn ISO, về trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp.

Hướng dẫn công ty ban hành và thực hiện quản lý theo các tiêu chuẩn phù hợp với tiêu chuẩn ISO.

Tư vấn áp dụng ISO trong quản lý doanh nghiệp và làm thủ tục đề nghị cấp chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015.

Tư vấn luật hỗ trợ khách hàng xây dựng quy trình, đánh giá nhanh và cấp chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015, với chi phí thấp nhất.

Cam kết chi phí hợp lý, tiết kiệm, chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa và cắt giảm các khoản phí phát sinh để đưa ra một mức chi phí hợp lý nhất theo từng quy mô hiện trạng của doanh nghiệp.

Chúng tôi cam kết thời gian cấp chứng chỉ nhanh nhất để đảm bảo doanh nghiệp nhận được chứng chỉ sớm nhất kèm theo đó là tuân thủ đẩy đủ chuẩn mực và quy trình chứng nhận của Quốc Tế,

Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được nhận tư vấn, báo giá về chi phí cũng như quy trình thực hiện cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 nhanh nhất và chính xác nhất.

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775