Các loại giấy phép

Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch

Để hàng hóa, sản phẩm được xuất khẩu hay bán trong siêu thị, thì sản phẩm đó phải đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm. Vậy mã số mã vạch là gì? Lợi ích khi đăng ký mã số mã vạch? Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch?

Mã số mã vạch là một dãy mã được thể hiện ở 2 dạng mã số và mã vạch, dãy mã này được gắn trên bao bì của từng sản phẩm. Đây chính là một trong những công nghệ tiên tiến giúp con người có thể nhận dạng và thu thập dữ liệu một cách tự động dựa trên quy tắc: đặt cho mỗi đối tượng sản phẩm cần quản lý một dãy số, rồi sử dụng công nghệ mã hóa dữ liệu biến dãy mã số đó thành dãy mã vạch để các loại máy quét mã vạch có thể đọc đư­ợc.

Muốn có được mã số mã vạch phải làm thủ tục đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm hoặc thuê dich vu đang ky ma so ma vach , điều đầu tiên cần phải làm là các doanh nghiệp cần phải gia nhập tổ chức EAN Việt Nam. Tổ chức EAN Việt Nam sẽ có trách nhiệm hướng dẫn doanh nghiệp lập mã I cho từng sản phẩm (Mã I là mã mặt hàng) và cung cấp mã M cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp muốn trở thành thành viên của tổ chức EAN Việt Nam thì cần phải đóng lệ phí gia nhập và lệ phí thường niên. Hai loại lệ phí này có thể sẽ bị thay đổi theo thời gian và được ghi rõ trong điều lệ của EAN Việt Nam. Lệ phí này cũng đã được thông qua đại hội các thành viên quyết định.

Lợi ích đăng ký mã số mã vạch sản phẩm:

Có mã số mã vạch thì các doanh nghiệp sẽ rất thuận lợi trong quá trình quản lý, phân phối sản phẩm; Có thể nắm bắt được những thông tin chi tiết về từng loại sản phẩm như nguồn gốc, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm…

Giảm thiểu được vấn đề gian lận thương mại trong việc giao thương quốc tế giữa các nhà sản xuất, các nhà cung cấp với nhau; các sản phẩm hàng hóa dễ dàng lưu thông qua lại toàn cầu mà vẫn kiểm soát được lai lịch nguồn gốc của nó cũng như đảm bảo độ chính xác về giá cả và thời gian giao dịch rất nhanh; đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng; khẳng định giá trị sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp.

Tránh được việc nhầm lần giá cả, mẫu mã, tên hàng. Kiếm soát hàng được vấn đề tồn kho những mặt hàng nào một cách đơn giản nhất.

Đáp ứng đư­ợc những yêu cầu của khách hàng, và tạo điều kiện để các doanh nghiệp mở rộng thị phần, tham gia hợp tác vào thị trường quốc tế và thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu…

Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập;

Bản đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN theo mẫu quy định;

Phiếu đăng ký thông tin cho cơ sở dữ liệu của GS1 Việt Nam theo mẫu quy định;

Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch;

Giấy Ủy quyền cho đơn vị dịch vụ đăng ký mã số mã vạch

Thủ tục đăng ký mã số mã vạch

Trình tự thực hiện:

Đăng ký sử dụng mã số mã vạch.

Tiếp nhận hồ sơ đăng ký sử dụng mã số mã vạch.

Thẩm định hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch.

Hướng dẫn sử dụng mã số mã vạch.

Cách thức thực hiện: 

Nộp 02 bộ hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Trung tâm Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 hoặc qua đường bưu điện.

Thời gian giải quyết:

Theo quy định hiện hành, thời hạn cấp mã số là 02-05 ngày kể từ ngày đăng ký, và Quý Khách hàng có thể sử dụng để in trên bao bì sản phẩm;

Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch sẽ được gửi tới Quý Khách hàng trong vòng 01 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

Có thể nói việc xin Giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch là thủ tục phức tạp, khó khăn và mất thời gian. Với những chuyên gia có kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực này, Bravo cung cấp dịch  xin Giấy chứng nhận đăng ký mã số mã vạch nhanh nhất với giá thành phải chăng.

Hiện nay có các mã số mà Quý khách có thể lựa chọn đăng ký tuỳ thuộc vào số lượng sản phẩm và nhu cầu của Quý khách như sau:

Mã 7 chữ số: áp dụng đối với khi đăng ký tổng chủng loại sản phẩm trên 10.000 dưới 100.000 sản phẩm.

Mã 8 chữ số: áp dụng đối với khi đăng ký tổng chủng loại sản phẩm trên 1000 dưới 10.000 sản phẩm.

Mã 9 chữ số: áp dụng đối với khi đăng ký tổng chủng loại sản phẩm trên 100 dưới 1. 000 sản phẩm.

Mã 10 chữ số: áp dụng đối với khi đăng ký tổng chủng loại sản phẩm dưới 100 sản phẩm.

Mã EAN 13 là mã địa điểm toàn cầu: có mười ba chữ số quy định cho tổ chức/doanh nghiệp và địa điểm, gồm mã quốc gia, số phân định tổ chức/doanh nghiệp hoặc địa điểm và một số kiểm tra.

Chi phí đăng ký mã số mã vạch là bao nhiêu?

Các khoản nghĩa vụ tài chính liên quan đến mã số, mã vạch được quy định tại Thông tư số 232/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính, trong đó có lệ phí duy trì mã vạch hàng năm như sau:

Lệ phí duy trì khi sử dụng mã doanh nghiệp GS1:

Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 10 số là 500 nghìn đồng; Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 9 số là 800 nghìn đồng; Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 8 số là 1 triệu 500 nghìn đồng; Sử dụng mã doanh nghiệp GS1 loại 7 số là 2 triệu đồng.

Lệ phí khi sử dụng mã địa điểm toàn cầu (GLN) là 200 nghìn đồng

Lệ phí khi sử dụng mã địa điểm toàn cầu 8 chữ số EAN-8 (GTIN-8) là 200 nghìn đồng.

Thủ tục đăng ký mã vạch bao gồm những gì?

Để sử dụng dịch vụ đăng ký mã số mã vạch, Quý khách cần cung cấp cho chúng tôi :

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại hoặc Quyết định thành lập đối với tổ chức

Danh mục sản phẩm của Quý khách

Quy Trình Đăng Ký Mã Số Mã Vạch

Quy trình làm việc của chúng tôi đối với dịch vụ đăng ký mã số mã vạch như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký sử dụng mã vạch

Doanh nghiệp muốn đăng ký sử dụng mã vạch cho sản phẩm của mình, cần chuẩn bị hồ sơ và nộp đến trụ sở của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam.

Bước 2: Giải quyết hồ sơ đăng ký mã vạch

Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ hợp lệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam, sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ;

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Chuyên viên ra thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo quy định trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ.

Bước 3: Nhận kết quả

Trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, cơ quan thường trực về mã số mã vạch ra thông báo, sau đó vào sổ đăng ký, lưu vào ngân hàng mã số mã vạch quốc gia và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch;

Cơ quan tiếp nhận và giải quyết hồ sơ

Cơ quan nhà nước có thẩm quyền đăng ký mã vạch là tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1 Việt Nam) – cơ quan chuyên môn trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ. Có trụ sở đặt tại Số 08, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Hiện tại, GS1 Việt Nam quản lý mã quốc gia 893 và được phép cấp mã vạch cho sản phẩm của các nhà sản xuất, phân phối, bán buôn, bán lẻ có giấy phép kinh doanh và hoạt động tại Việt Nam.

Cam kết của chúng tôi

Chất lượng dịch vụ đặt lên hàng đầu.

Đăng ký mã vạch thành công

Không phát sinh thêm chi phí

Đảm bảo thời gian

Ưu điểm khi đăng ký mã vạch là gì?

Chi phí dịch vụ hợp lý và trọn gói nhất.

Đến tận nơi tư vấn khách hàng và ký kết hồ sơ, giấy tờ

Khách hàng không phải lên Cơ quan nhà nước để làm việc

Cam kết đảm bảo thời gian thực hiện công việc

Ưu đãi giảm 10% chi phí dịch vụ cho những lần thực hiện dịch vụ tiếp theo…

Xu hướng đăng ký mã vạch trong tương lai

Ngày nay, để phát triển sản phẩm của mình cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà sản xuất, các doanh nghiệp sản xuất ngày càng ý thức được lợi ích của việc tiến hành đăng ký mã số mã vạch sản phẩm. Vì vậy trong tương lai dịch vụ đăng ký mã số mã vạch ngày càng phát triển

Những câu hỏi khi doanh nghiệp đăng ký mã vạch

Mã số mã vạch có quan trọng không?

Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lương được sản xuất, phân phối và tiêu thụ ồ ạt, tràn lan, các lực lượng chức năng chưa thể kiểm soát được lượng hàng hóa này, Các sản phẩm chính hãng và hàng nhái không rõ nguồn gốc xuất xứ bị trà trộn khiến người tiêu dùng không phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng nhái. Mã số mã vạch là tài liệu quan trọng để kiểm tra thông tin hàng hóa, giúp người tiêu dùng phân biệt được nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Việc đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm có bắt buộc không?

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì việc đăng ký mã số mã vạch là không bắt buộc. Tuy nhiên để thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trong sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp có thể tiến hành đăng ký mã số mã vạch cho sản phẩm của mình hoặc có thể thuê dịch vụ đăng ký mã số mã vạch

Mất thời gian bao lâu sau nộp hồ sơ đăng ký thì sẽ được sử dụng mã số mã vạch

Theo quy định hiện hành thì sau 01 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ quý khách có giấy chứng nhận mã số tạm thời, trong đó có mã số để quý khách in ấn và sử dụng.

Phí duy trì sử dụng mã số mã vạch hiện tại là bao nhiêu?

Phí duy trì sử dụng mã số mã vạch hiện tại tính như sau:

Phân loại phí

Mức thu (đồng/năm)

Trường hợp tổ chức, cá nhân được nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch sau ngày 30 tháng 6 nộp 50% (năm mươi phần trăm) mức phí duy trì tương ứng với từng loại mã số mã vạch theo quy định nêu trên.

Văn bản pháp luật áp dụng cho đăng ký mã số mã vạch

Văn bản hợp nhất 15/VBHN-BKHCN năm 2015 hợp nhất Quyết định Quy định về cấp, sử dụng và quản lý mã số mã vạch do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành

Thông tư 232/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí cấp mã số mã vạch do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành

Chúng tôi cung cấp cho Khách hàng dịch vụ đăng ký mã số mã vạch đối với sản phẩm hàng hóa:

Tư vấn các quy định của pháp luật về dịch vụ đăng ký mã số mã vạch;

Tính toán mã số mã vạch cho sản phẩm;

Soạn thảo bộ hồ sơ phục vụ cho việc đăng ký mã số mã vạch;

Thay mặt Khách hàng tiến hành mọi thủ tục pháp lý cần thiết tại cơ quan cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch;

Theo dõi quy trình thẩm định hồ sơ, ra mã số.

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775