Các loại giấy phép

Dịch vụ đăng ký mã vạch

Mã vạch là sự thể hiện thông tin trong các dạng nhìn thấy trên các bề mặt của sản phẩm, hàng hóa mà máy móc có thể đọc được.

Đăng ký mã số mã vạch là thủ tục cần thiết để các doanh nghiệp có đủ điều kiện phân phối hàng hóa vào các hệ thống siêu thị hay xuất khẩu. Ngoài ra, đăng ký mã số mã vạch còn giúp cho doanh nghiệp tự quản lý sản phẩm của mình thông qua mã số. Hơn thế nữa, những sản phẩm hàng hóa đã được cấp mã số mã vạch sẽ làm tăng niềm tin của khách hàng. Sau đây chúng tôi giới thiệu đến quý khách hàng dịch vụ đăng ký mã vạch như sau:

Quy trình đăng ký mã số mã vạch

Tư vấn đăng ký mã số mã vạch

Chúng tôi cung cấp dịch vụ đăng ký mã vạch tư vấn nhằm giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ các thông tin cần thiết cho việc đăng ký mã số mã vạch. Tùy theo nhu cầu và kế hoạch phát triển mà doanh nghiệp có thể chọn loại mã số phù hợp.

Các loại mã doanh nghiệp thường được sử dụng:

Mã doanh nghiệp GS1 loại 10 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 100 số vật phẩm)

Mã doanh nghiệp GS1 loại 9 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 1.000 số vật phẩm)

Mã doanh nghiệp GS1 loại 8 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 10.000 số vật phẩm)

Mã doanh nghiệp GS1 loại 7 số (tương ứng với trường hợp doanh nghiệp được sử dụng 100.000 số vật phẩm)

Mã địa điểm toàn cầu (GLN)

Mã số thương phẩm toàn cầu 8 chữ số EAN-8 (GTIN-8)

Đơn vị tư vấn có trách nhiệm hướng dẫn thủ tục, giải đáp các thắc mắc và tư vấn theo đúng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

Nộp hồ sơ và nộp lệ phí đăng ký mã só mã vạch

Phí cấp mã số mã vạch gồm phí đăng ký và phí duy trì năm đầu tiên. Hàng năm, doanh nghiệp tự nộp phí duy trì theo hướng dẫn trước ngày 30/6 hàng năm.

Nếu sau một năm doanh nghiệp không nộp phí duy trì sử dụng thì Mã số mã vạch sẽ bị thu hồi.

Theo dõi hồ sơ đăng ký mã vạch và thông báo kết quả mã số cho doanh nghiệp

Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, doanh nghiệp sẽ được cấp Mã số doanh nghiệp tạm thời cùng thông báo ngày nhận giấy chứng nhận chính thức.

Ở giai đoạn này doanh nghiệp sẽ được cấp tài khoản để đăng nhập vào hệ thống quản lý mã số doanh nghiệp. Từ đó có thể nhập mã số thương phẩm cũng như thông tin chi tiết của sản phẩm lên hệ thống. Từ mã số thương phẩm xuất ra mã vạch để in ấn lên bao bì sản phẩm.

Đơn vị tư vấn có nhiệm vụ hướng dẫn doanh nghiệp cách sử dụng hệ thống quản lý mã số mã vạch, tự cấp mã số thương phẩm cho sản phẩm theo đúng quy định. Cũng như hướng dẫn các quy định cần thiết trong quá trình sử dụng mã số mã vạch.

Cấp giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch

Sau 2 tháng kể từ ngày doanh nghiệp được cấp và hướng dẫn sử dụng mã số doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký Mã số mã vạch chính thức được cấp thông qua đơn vị tư vấn và trả tận tay cho doanh nghiệp đăng ký.

Khi doanh nghiệp sử dụng Mã số mã vạch có sự thay đổi về pháp nhân, tên gọi hay địa chỉ giao dịch. Ngoài ra, khi Giấy chứng nhận bị mất, hư hỏng thì doanh nghiệp sử dụng Mã vạch phải có thông báo bằng văn bản để được đổi hoặc cấp lại Giấy chứng nhận mới.

Sử dụng và quản lý mã số mã vạch

Chúng tôi sẽ hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng Mã số mã vạch tuân thủ các quy định của Pháp Luật và cung cấp dịch vụ đăng ký mã vạch kèm theo.

Doanh nghiệp tự quản lý và chịu trách nhiệm về thông tin sản phẩm cũng như mã số thương phẩm của mình thông qua hệ thống quản lý M ã số mã vạch.

Trong trường hợp mất mật khẩu, doanh nghiệp liên hệ với đơn vị tư vấn để được hướng dẫn cấp lại.

Thủ tục đăng ký mã số mã vạch

Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch

Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp (Có công chứng): 2 bản

Bản đăng ký Mã số mã vạch (theo mẫu): 2 bản

Hợp đồng dịch vụ với đơn vị tư vấn.

Một số lưu ý khi đăng ký mã số mã vạch

Khi đăng khí sử dụng số mã vạch doanh nghiệp phải đóng lệ phí và phí duy trì cho năm đầu tiên. Nếu doanh nghiệp đăng ký sử dụng mã số mã vạch sau ngày 30/6 thì mức phí duy trì chỉ phải nộp trong năm đăng ký bằng 50% mức phí duy trì tương ứng với từng loại mã số mã vạch.

Sau khi quá trình đăng ký mã số mã vạch thành công từ năm thứ 2 trở đi phí duy trì hàng năm doanh nghiệp phải nộp trước ngày 30/6 hàng năm.

Khi công ty thay đổi tên công ty, địa chỉ hoặc thất lạc giấy chứng nhận mã số mã vạch đề nghị doanh nghiệp làm thủ tục để thay đổi

Khi doanh nghiệp không còn nhu cầu sử dung mã số mã vạch nữa, đề nghị doanh nghiệp làm thủ tục ngừng sử dụng MSMV.

Doanh nghiêp phải thường xuyên cập nhật sự thay đổi về các mã sản phẩm trên trang quản lý của GS1 Việt Nam khi có sự thay đổi các sản phẩm kinh doanh.

Đăng ký mã số mã vạch hết bao nhiêu tiền? 

Mức thu phí đối với trường hợp cấp mới mã số mã vạch:

Phân loại

Mức thu

Sử dụng mã doanh nghiệp GS1

1.000.000 đồng

Sử dụng mã địa điểm toàn cầu

300.000 đồng

Sử dụng mã số toàn cầu 8 số

300.000 đồng

Mức thu phí đăng ký (xác nhận) sử dụng mã số mã vạch nước ngoài:

Phân loại

Mức thu

Hồ sơ có ít hơn hoặc bằng 50 mã sản phẩm

500.000 đồng/hồ sơ

Hồ sơ trên 50 mã sản phẩm

10.000 đồng/mã

Lưu ý: Đây là phí Nhà nước đối với việc đăng ký mới sử dụng mã số mã vạch, chưa bao gồm phí dịch vụ của đơn vị tư vấn!

Phí, lệ phí duy trì sử dụng mã số mã vạch hàng năm

Bảng phí duy trì sử dụng mã số GS1 theo quy định mới nhất:

Phân loại phí

Mức thu
(đồng/năm)

Mã doanh nghiệp GS1 loại 10 số

500.000 đồng/năm.

Mã doanh nghiệp GS1 loại 9 số

800.000 đồng/năm

Mã doanh nghiệp GS1 loại 8 số

1.500.000 đồng/năm

Mã doanh nghiệp GS1 loại 7 số

2.000.000 đồng/năm

Mã địa điểm toàn cầu (GLN)

200.000 đồng/năm

Mã số toàn cầu 8 chữ số (GTIN-8)

200.000 đồng/năm

Trường hợp tổ chức, cá nhân được nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch sau ngày 30 tháng 6 nộp 50% (năm mươi phần trăm) mức phí duy trì tương ứng với từng loại mã số mã vạch theo quy định nêu trên.

Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch của chúng tôi

Tư vấn về thủ tục đăng ký mã số mã vạch với những nội dung sau:

Tư vấn toàn diện các vấn đề pháp lý và các khía cạnh pháp luật khác liên quan đến việc cấp mã số mã vạch tại Việt Nam;

Nghiên cứu và xem xét các hồ sơ cấp cấp mã số mã vạch cho khách hàng cung cấp;

Tư vấn chi tiết về tính hợp pháp và hợp lệ của từng tài liệu cũng như việc sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện các tài liệu đó

Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ của khách hàng;

Đại diện thực hiện các thủ tục cho Quý khách hàng:

Đại diện lên Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng để nộp hồ sơ xin cấp mã số mã vạch cho khách hàng, thực hiện đầy đủ dịch vụ đăng ký mã vạch cho khách hàng

Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời của Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, thông

Nhận kết quả là giấy chứng nhận Xin cấp mã số mã vạch tại Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho khách hàng;

Tư vấn các bước tiếp theo trong việc sử dụng mã số 

Tư vấn giới thiệu đơn vị in mã vạch, sử dụng mã số để in mã vạch

Tư vấn bảo trì mã số mã vạch, gửi cập nhật hàng hoá cho Tổng cục…

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775