Các loại giấy phép

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vsattp

Nhu cầu ăn uống đang được phát triển mạnh ở nước ta trong những năm gần đây, kéo theo đó là hàng loạt cơ sở, dịch vụ nhà hàng mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dung.

Tuy nhiên, để kinh doanh thế nào đảm bảo và đúng theo quy định của pháp luật tư vấn luật gửi đến quý khách hàng thông tin về cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho dịch vụ ăn uống là một trong những giấy phép quan trọng để có thể kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Quy định pháp luật

Luật an toàn vệ sinh thực phẩm 2010, ngày 17 tháng 6 năm 2010

Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thông tư số 25/2019/TT- BYT Truy Xuất Nguồn Gốc Sản Phẩm Thực Phẩm Thuộc Lĩnh Vực Quản Lý Của Bộ Y Tế.

TRÌNH TỰ THỦ TỤC CẤP GIẤY PHÉP VSATTP

Trường hợp phải xin cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Cơ sở kinh doanh thực phẩm không có địa điểm cố định;

Kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ;

Nhà hàng trong khách sạn;

Kinh doanh thức ăn đường phố;

Bếp ăn tập thể không có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm.

Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống:

Có dụng cụ, đồ chứa đựng riêng cho thực phẩm sống và thực phẩm chín;

Dụng cụ nấu nướng, chế biến phải bảo đảm an toàn vệ sinh;

Dụng cụ ăn uống phải được làm bằng vật liệu an toàn, rửa sạch và giữ khô.

Tuân thủ quy định về sức khỏe, kiến thức và thực hành của người trự tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Có hộp lưu mẫu trong 24h

Quy trình setup bếp phải là 1 chiều, đảm bảo vệ sinh

Cơ sở kinh doanh phải sạch sẽ, được dọn dẹp cẩn thận

Người đăng ký trực tiếp tham gia kinh doanh, buôn bán cần có đủ sức khỏe để tham gia ngành nghề này. Bạn cần đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh để khám và lấy giấy khám sức khỏe tại đây.

Chủ cơ sở phải thực hiện tập huấn kiến thức cho nhân viên hoặc nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để tham gia tập huấn kiến thức

Bên cạnh đó, khi kinh doanh dịch vụ nhà hàng; cá nhân, thương nhân cũng cần lưu ý xin một số giấy phép sau: Giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu, giấy phép bán lẻ thuốc lá nếu nhà hàng có cung cấp các mặt hàng này; Giấy chứng nhận đủ điều kiện PCCC nếu thuộc các trường hợp quy định tại pháp luật về PCCC; Đăng ký thương hiệu / tên thương mại/biển hiệu nhà hàng.

Quy trình thực hiện thủ tục

Bước 1: Setup sơ bộ cơ sở, tiến hành soạn thảo hồ sơ

Bước 2: Nộp hồ sơ tại bộ phận 1 cửa tại cơ quan có thẩm quyền

Bước 3: Cơ quan nhà nước tiến hành thẩm định cơ sở

Bước 4: Nhận kết quả tại bộ phận một cửa

Hồ sơ cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Hồ sơ nộp tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (tư vấn luật thực hiện soạn thảo và gửi khách hàng ký):

Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn vệ sinh thực phẩm.

Bản thuyết minh cơ sở, vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền.

Giấy xác nhận tập huân kiến thức An toàn vệ sinh thực phẩm.

Giấy khám sức khỏa của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp.

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Hồ sơ chuẩn bị và lưu tại cơ sở gồm các tài liệu sau:

Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh.

Bản bố cáo điện tử có các ngành nghề kinh doanh (nếu có).

Giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu đầu vào: Hợp đồng, hóa đơn mua bán nguyên liệu.

Hồ sơ năng lực của bên cung cấp nguyên liệu: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, Bản tự công bố chất lượng sản phẩm.

Giấy tờ chứng minh nguồn nước đang sử dụng đạt tiêu chuẩn: Kết quả kiểm nghiệm nước hoặc biên lai đóng tiền nước.

Biên bản phòng cháy chữa cháy, giấy chứng phòng cháy chữa cháy, tiêu lệnh (nếu có)

Giấy phép bán lẻ rượu bia (nếu nhà hàng có thực hiện hoạt động bán rượu, bia tại cơ sở).

Sổ kiểm thực ba bước.

Thẩm quyền cấp

Cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống phải xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vsattp cho cơ sở ăn uống; tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền là Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, thành phố hoặc Ủy ban nhân dân quận, huyện.

DỊCH VỤ CỦA TƯ VẤN LUẬT

Các công việc tư vấn luật thực hiện

Liên hệ với cơ quan có thẩm quyền thực hiện nộp, bổ sung và nhận kết quả cấp xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vsattp.

Tư vấn Quý khách hàng các vấn đề pháp lý liên quan để hoàn thành yêu cầu của khách hàng trong hợp đồng dịch vụ.

Soạn và hoàn thiện các văn bản, tài liệu trong hồ sơ đúng và đủ theo quy định của pháp luật.

Bàn giao kết quả công việc và thanh lý hợp đồng với khách hàng khi chấm dứt hợp đồng dịch vụ.

Gửi khách hàng 1 bộ hồ sơ hoàn chỉnh để lưu tại cửa hàng.

Các công việc khách hàng thực hiện

Cung cấp các tài liệu, thông tin trung thực, chính xác cho bên tư vấn luật để soạn và hoàn thiện hồ sơ

Thực hiện ký, đóng dấu xác nhận hồ sơ.

Kết quả khách hàng nhận được.

xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vsattp.

Bộ hồ sơ lưu tại cửa hàng.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Tư Vấn Luật

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Tư Vấn Luật làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Tư Vấn Luật

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vsattp

giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vsattp

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Tư Vấn Luật sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Tư Vấn Luật bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Tư Vấn Luật trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Tư Vấn Luật mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Tư Vấn Luật sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Tư Vấn Luật cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Tư Vấn Luật sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Tư Vấn Luật cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Tư Vấn Luật cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Trên đây là thông tin cơ bản tư vấn luật gửi đến khách hàng về thủ tục cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong trường hợp có nội dung chưa rõ hoặc cần tư vấn thêm, Quý khách vui lòng liên hệ tư vấn luật để được hỗ trợ.

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775