Tư vấn pháp luật

Số điện thoại tư vấn bảo hiểm thất nghiệp

Tư Vấn Luật cung cấp số điện thoại tư vấn bảo hiểm thất nghiệp , đảm bảo tư vấn uy tín, chính xác. Toàn bộ những thông tin về: đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp, thời gian đóng, điều kiện hưởng, hồ sơ, thời gian… đều được giải đáp chi tiết.

Trong những năm qua, bảo hiểm thất nghiệp là vấn đề được người lao động hết sức quan tâm để bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Thông qua điện thoại tư vấn bảo hiểm thất nghiệp , khách hàng có thể đặt câu hỏi cho chuyên viên hoặc luật sư tư vấn liên quan đến vấn để bảo hiểm thất nghiệp và ngay lập tức Quý khách hàng có thể nhận được câu trả lời để giải quyết vụ việc của mình.

Mục đích của bảo hiểm thất nghiệp

Mục đích của bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động bị mất việc làm. Hỗ trợ người lao động (NLĐ) bị thất nghiệp được học nghề.

Đồng thời được hưởng chế độ bảo hiểm y tế (BHYT). Vì được đảm bảo bằng một khoản trợ cấp thay thế thu nhập bị mất đi, cũng như được hỗ trợ đào tạo nâng cao tay nghề hoặc đào tạo lại để chuyển đổi nghề, những NLĐ bị mất việc làm sẽ được hỗ trợ kịp thời.

Đây là một trong những giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết những phức tạp xung quanh vấn đề lao động – việc làm.

Điện thoại tư vấn bảo hiểm thất nghiệp

Khi người lao động không có việc làm hay người lao động thất nghiệp đi đôi với việc này là người lao đông cũng mất luôn nguồn thu nhập.

Do đó, để tránh việc người lao động gặp khó khăn trong những tháng đầu thất nghiệp và có thời gian để tìm kiếm công việc mới, bảo hiểm thất nghiệp ra đời và tạm thời sẽ giải quyết khó khăn trước mắt cho người lao động.

Việc am hiểm quy định của Bảo hiểm thất nghiệp sẽ có tác dụng hỗ trợ người lao động tham gia thị trường lao động. Từ nhu cầu đó, Tổng đài tư vấn pháp luật triển khai kênh số điện thoại tư vấn bảo hiểm thất nghiệp:

Đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Người lao động tham gia ký kết các hợp đồng lao động/ hợp đồng làm việc sau phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp:

  • Hợp đồng lao động không xác định thời hạn
  • Hợp đồng lao động xác định thời hạn
  • Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:

  • Chấm dứt hợp đồng lao động trừ các trường hợp: người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật; hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;
  • Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động  đối với trường hợp giao kết hợp đồng lao động xác định thời hạn và hợp đồng lao động không xác định thời hạn; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.
  • Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.
  • Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:
    • Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
    • Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;
    • Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
    • Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;
    • Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở  nước ngoài theo hợp đồng;
    • Người lao động chết.

Cách tính hưởng bảo hiểm thất nghiệp

  • Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng BHTN của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp ( nhưng không được quá 05 lần mức lương cơ sở hoặc mức lương tối thiểu vùng )
  • Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Về thủ tục đăng ký để hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

  • Giấy đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp;
  • Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động:
    • Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
    • Quyết định thôi việc;
    • Quyết định sa thải;
    • Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
    • Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
  • Sổ Bảo hiểm thất nghiệp.

Nếu vẫn chưa rõ vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn bảo hiểm thất nghiệp cụ thể:

Số điện thoại tư vấn bảo hiểm thất nghiệp của Tư Vấn Luật:

Trong quá trình tư vấn về Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, tổng đài tư vấn bảo hiểm thất nghiệp  sẽ tư vấn các vấn đề sau:

số điện thoại tư vấn bảo hiểm thất nghiệp

số điện thoại tư vấn bảo hiểm thất nghiệp

Luật sư tư vấn về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thất nghiệp;

Tư vấn và hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp/trợ cấp thất nghiệp;

Tư vấn nơi đăng ký bảo hiểm thất nghiệp, đăng ký thất nghiệp;

Tư vấn quy trình, thủ tục cần thiết để tiến hành nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp/trợ cấp thất nghiệp;

Tư vấn cách tính và mức bảo hiểm thất nghiệp/trợ cấp thất nghiệp mà người lao động được hưởng;

Tư vấn quy định và  điều kiện bảo lưu thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp/trợ cấp thất nghiệp;

Tư vấn cách tính trợ cấp thất nghiệp/bảo hiểm thất nghiệp;

Tư vấn về mức bảo hiểm thất nghiệp/trợ cấp thất nghiệp được hưởng;

Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp theo quy định pháp luật.

Hình thức tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp phong phú tại Tư Vấn Luật

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật về Bảo hiểm thất nghiệp hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả.

Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Tư Vấn Luật làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp qua email

Là hình thức tư vấn gián tiếp thông qua email, nên thời gian xử lý thường khá chậm. Có thể do đường truyền internet hoặc tính chất công việc, nên tốc độ sẽ bị chậm hơn rất nhiều so với hai hình thức trên. Vì thế, nếu bạn cần thông tin nhanh nên sử dụng hai hình thức trên.

Cách kết nối Tổng đài tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về Bảo hiểm thất nghiệp, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến Bảo hiểm thất nghiệp;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp

Thời gian làm việc của Tổng đài tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Bảo mật nội dung tư vấn cho khách hàng trong quá trình tư vấn

Nếu bạn đang có vướng mắc về bảo hiểm xã hội, chế độ BHXH, Bảo hiểm Thất nghiệp, Bảo hiểm Y tế, Chế độ Thai sản v.v… mà chưa biết pháp luật quy định thế nào?

Bạn đang cần tìm hiểu về Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp v.v… nhưng không biết tìm hiểu thế nào, không biết hỏi luật sư ở đâu?

Quan trọng nhất là bạn muốn đảm bảo tối đa quyền và lợi ích của mình khi tham gia Bảo hiểm thất nghiệp, Hãy liên hệ tổng đài luật sư của chúng tôi qua Hotline để được tư vấn, hỗ trợ mọi vướng mắc cho bạn.

Chỉ cần nhấc điện thoại và kết nối với tổng đài tư vấn BHXH trực tuyến, sau khi gặp luật sư tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp, bạn sẽ được giải đáp mọi vấn đề về Bảo hiểm thất nghiệp

Tư Vấn Luật cam kết mọi nội dung tư vấn của khách hàng qua tổng đài tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp sẽ được các Luật sư của công ty chúng tôi cam kết bảo mật và không tiết lộ cho bên thứ 3 dưới bất kỳ hình thức  nào trừ trường hợp theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng.

Ngoài ra, đội ngũ kỹ thuật viên của Công ty sẽ có biện pháp kỹ thuật nhằm ngăn chặn mọi hành vi xâm phạm hoặc can thiệp của bên ngoài vào hệ thống của công ty chúng tôi.

Khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp của công ty chúng tôi. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề Bảo hiểm thất nghiệp, khách hàng vui lòng liên hệ qua Tổng đài tư vấn Bảo hiểm thất nghiệp  để được tư vấn, hỗ trợ.

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775