Doanh nghiệp

Thành lập công ty tại bình phước

Xu hướng thành lập công ty tại các tỉnh đang có sự chuyển biến kinh tế mạnh mẽ là mối quan tâm của rất nhiều cá nhân, tổ chức khi có ý định xây dựng một cơ ngơi của riêng mình.

Bình phước, một địa điểm lý tưởng để thực hiện hóa ước mơ kinh doanh của rất nhiều người. Chính vì thế nhu cầu thành lập công ty tại bình phước đang nóng hơn bao giờ hết.

Thành lập công ty tại bình phước là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu một chặng đường mới cho mỗi cá nhân, tổ chức muốn làm ăn ở đây.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm bắt rõ quy trình thành lập công ty tại bình phước.

Chính vì vậy mà khi có ý định sẽ thành lập doanh nghiệp, hầu hết mọi nguời sẽ lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp uy tín như tư vấn luật.

Nội dung chính bài viết

Khái quát chung về thành lập công ty tại bình phước

Khái niệm thành lập công ty

Thành lập Công ty là thủ tục hành chính được thực hiện tại sở kế hoạch đầu tư bao gồm các bước:

Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Nộp hồ sơ thành lập công ty

Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Khắc dấu, công bố mẫu dấu và công ty chính thức đi vào hoạt động.

Thủ tục thành lập công ty đang được rất nhiều người quan tâm, nó là quá trình đầu tiên khi khởi nghiệp.

Do đó, thành lập công ty là việc làm cần thiết để hoạt động kinh doanh được hợp pháp, được pháp luật công nhận và bảo vệ, qua đó tạo niềm tin với khách hàng và đối tác.

Lý do thành lập công ty tại bình phước

Cùng với sự phát triển không ngừng của nên kinh tế dẫn đến hàng ngày có rất nhiều doanh nghiệp được thành lập tại Việt Nam nói chung và Bình Phước nói riêng để mở đường cho quá trình khởi nghiệp.

Đã bao giờ bạn tự hỏi lý do phải thành lập công ty là gì? Thành lập doanh nghiệp có gặp rủi ro gì không? hoặc với hình thức kinh doanh như hiện tại có nhất định phải thành lập công ty hay không? Để trả lời cho những thắc mắc này, chúng tôi sẽ đưa ra 1 số lý do để giải thích cho câu hỏi vì sao phải thành lập Công ty?

dịch vụ thành lập công ty tại bình phước

Dịch vụ thành lập công ty tại bình phước

Thành lập công ty sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh của các cá nhân, tổ chức tại Bình Phước và các tỉnh thành khác diễn ra 1 cách hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam;

Thành lập công ty tại bình phước sẽ giúp mở rộng được quy mô kinh doanh, sử dụng được nhiều người lao động, huy động được các nguồn vốn dễ dàng và qua đó sẽ thúc đẩy được lợi nhuận từ việc kinh doanh hơn là các hình thức kinh doanh nhỏ lẻ

Thành lập công ty sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế qua các hoạt động kinh doanh, đóng góp lợi ích cho xã hội từ việc nộp thuế, tạo công ăn việc làm cho người lao động…vv;

Các giai đoạn cơ bản để thành lập công ty tại bình phước

Giai đoạn 1: Chuẩn bị các thông tin để lập hồ sơ công ty tại bình phước

Giai đoạn 2 : Tiến hành thành lập công ty tại bình phước

Giai đoạn 3: Làm con dấu pháp nhân

Giai đoạn 4: Thực hiện các thủ tục sau thành lập công ty tại bình phước

Đây là quy trình cơ bản mà Quý khách hàng cần phải thực hiện khi tiến hành thành lập công ty tại bình phước.

Sau đây, tư vấn luật sẽ phân tích cụ thể các công việc cần làm trong từng giai đoạn để thành lập công ty tại bình phước. Từ đó, giúp Quý khách hàng hiểu rõ hơn về quy trình này.

Bên cạnh việc tư vấn trình tự, thủ tục, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ thành lập công ty tại bình phước. Quý khách hàng chỉ cần chuẩn bị một số loại giấy tờ, mọi việc đã có đội ngũ nhân viên của chúng tôi lo.

Thủ tục thành lập công ty tại bình phước

Thành lập công ty tại bình phước diễn ra theo các giai đoạn như sau:

Chuẩn bị các thông tin để lập hồ sơ công ty

Bước 1: Lựa chọn loại hình công ty

Loại hình doanh nghiệp rất quan trọng, không những nó phân định quyền lợi, nghĩa vụ của các chủ sở hữu mà còn mang lại ảnh hưởng lâu dài đến hướng đi và tầm nhìn của công ty.

 Có 4 yếu tố chính bạn cần cân nhắc trước khi tiến hành thủ tục thành lập công ty, bạn nên xem xét lựa chọn loại hình của tổ chức sao cho phù hợp với mô hình kinh doanh gồm:

Thuế, trách nhiệm cá nhân, khả năng dễ dàng sang nhượng, bổ sung hoặc thay thế chủ sở hữu mới và kỳ vọng của nhà đầu tư.

Bước 2: Chuẩn bị bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của những thành viên (cổ đông)

Việc chọn lựa ai sẽ là thành viên (cổ đông) của công ty sẽ do chủ doanh nghiệp quyết định, tuy nhiên số lượng thành viên và cổ đông sẽ được quy định bởi loại hình doanh nghiệp.

Lưu ý: Bản sao y công chứng CMND chưa quá 3 tháng, thời hạn CMND chưa quá 15 năm.

Bước 3: Lựa chọn đặt tên công ty, địa chỉ trụ sở

Người thành lập công ty hoặc doanh nghiệp không được đặt tên doanh nghiệp trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của công ty khác đã đăng ký trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, trừ những đơn vị đã giải thể hoặc tòa án tuyên bố phá sản (đối chiếu theo quy định tại khoản 2 Điều 41 Luật Doanh Nghiệp 2020).

Tốt nhất bạn lên lựa chọn đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tên công ty này không bị trùng lắp hoàn toàn với các đơn vị đã thành lập trước đó (áp dụng trên toàn quốc).

Để xác định tên công ty mình có bị trùng với những công ty khác hay không, bạn có thể truy cập vào “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia” để tra cứu.

Địa chỉ của trụ sở phải trên lãnh thổ của Việt Nam, có thông tin được xác định gồm số nhà, ngõ, ngách, hẻm (nếu có), phố, quận, thành phố,….

Bước 4: Xác định địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty.

Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Chung cư có chức năng để ở thì không được phép đặt địa chỉ trụ sở công ty để thực hiện chức năng kinh doanh ở đó, tuy nhiên ở một số trung tâm thương mại/chung cư thì chủ đầu tư có xin chức năng kinh doanh cho những khu xác định và cụ thể như lầu trệt, tầng 1, tầng 2… Còn đối với những địa chỉ khác có xác định địa chỉ rõ ràng thì các bạn hoàn toàn có thể đặt địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp để kinh doanh.

 Bước 5: Xác định vốn điều lệ để đưa ra kinh doanh.

Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào Điều lệ công ty.

Vốn điều lệ ảnh hưởng đến mức thuế môn bài mà doanh nghiệp phải đóng sau này như sau:

 Vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng mức thuế môn bài: 3 triệu đồng /1 năm;

 Vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống mức thuế môn bài: 2 triệu đồng/ 1 năm.

Bước 6: Xác định chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty.

Về chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty nên để chức danh người đại diện là giám đốc (tổng giám đốc).

Bước 7: Lựa chọn ngành nghề kinh doanh

Ngành nghề kinh doanh phải khớp theo mã ngành cấp 4 trong hệ thống ngành nghề kinh tế quốc gia.

Đối với những ngành nghề có điều kiện phải thỏa mãn các điều kiện theo quy định của pháp luật để được thành lập (Ví dụ: điều kiện về chứng chỉ hành nghề, điều kiện về giấy phép con, điều kiện về vốn pháp định…).

Tiến Hành Thành Lập Công Ty

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ công ty
Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tư nhân

“ Điều 19. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tư nhân

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  2. Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp tư nhân.”
Hồ sơ đăng ký công ty hợp danh

“ Điều 20. Hồ sơ đăng ký công ty hợp danh

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  2. Điều lệ công ty.
  3. Danh sách thành viên.
  4. Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên.
  5. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.”
Hồ sơ đăng ký công ty trách nhiệm hữu hạn

“ Điều 21. Hồ sơ đăng ký công ty trách nhiệm hữu hạn

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  2. Điều lệ công ty.
  3. Danh sách thành viên.
  4. Bản sao các giấy tờ sau đây:
  5. a) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;
  6. b) Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

  1. c) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.”
Hồ sơ đăng ký công ty cổ phần

“ Điều 22. Hồ sơ đăng ký công ty cổ phần

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  2. Điều lệ công ty.
  3. Danh sách cổ đông sáng lập; danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.
  4. Bản sao các giấy tờ sau đây:
  5. a) Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;
  6. b) Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với cổ đông là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.

Đối với cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

  1. c) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.”
Bước 2: Nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền

Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện đăng ký doanh nghiệp với Cơ quan đăng ký kinh doanh.

thành lập công ty tại bình phước

Thành lập công ty tại bình phước

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp đăng ký doanh nghiệp; trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp.

Làm Con Dấu Pháp Nhân

Bước 1: Làm con dấu pháp nhân

Mang một bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đến cơ sơ có chức năng khắc dấu để thực hiện việc làm con dấu pháp nhân cho công ty.

Bước 2: Nhận con dấu pháp nhân

Khi đến nhận con dấu, đại diện doanh nghiệp mang theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản gốc). Ngoài ra, nếu đại diện hợp pháp của doanh nghiệp không thể trực tiếp đi nhận con dấu thì có thể ủy quyền (ủy quyền có công chứng) cho người khác đến nhận con dấu.

Thủ Tục Thành Lập Sau Công ty

Một doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề không có điều kiện sau khi có Đăng ký kinh doanh và con dấu là có thể tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình theo quy định tại Điều 7 Luật Doanh nghiệp 2020.

Tuy nhiên theo quy định pháp luật, sau khi có Đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp cần thực hiện các công việc như sau:

Bước 1: Treo bảng hiệu công ty tại trụ sở chính của doanh nghiệp

Nội dung bảng hiệu công ty gồm:

Tên doanh nghiệp;

Mã số doanh nghiệp;

Địa chỉ công ty.

Bước 2: Mua token ( Chữ ký số) khai thuế qua mạng điện tử

Hiện nay, các doanh nghiệp coi Chữ ký số như một công nghệ xác thực, đảm bảo an ninh, đảm bảo an toàn cho giao dịch qua internet, nó giải quyết toàn vẹn dữ liệu và là bằng chứng chống chối bỏ trách nhiệm trên nội dung đã ký, giúp doanh nghiệp yên tâm với giao dịch của mình.

Việc áp dụng Chữ ký số đã giảm thiểu chi phí công văn giấy tờ theo lối truyền thống, giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong hành lang pháp lý, giao dịch qua mạng với Cơ quan Thuế, Hải quan, Ngân hàng điện tử,…

Bước 3: Nộp tờ khai thuế môn bài

 Thời hạn nộp tờ khai:

 Nếu Doanh nghiệp chưa hoạt động ngay thì trong vòng 30 ngày kể từ ngày Doang nghiệp có giấy đăng ký kinh doanh;

 Nếu hoạt động ngay thì doanh nghiệp phải nộp ngay trong tháng Doanh nghiệp có giấy đăng ký kinh doanh.

Bước 4: Mở tài khoản ngân hàng của công ty

Nộp thông báo tài khoản ngân hàng lên sở KHĐT

Kích hoạt bước 1, bước 2 nộp thuế điện điện tử.

Dịch vụ thành lập công ty tại Bình Phước

Đội ngũ tư vấn của chúng tôi thành lập với mục đích phục vụ quý khách hàng trong lĩnh vực thành lập công ty, tư vấn và hướng dẫn cho quý khách về các giấy tờ, các thủ tục để có thể thành lập công ty.

Với đội ngũ nhân viên lâu năm giàu kinh nghệm làm việc thì công ty chúng tôi tin chắc rằng sẽ luôn làm hài lòng quý khách trong việc hỗ trợ thành lập công ty bình phước.

Tư vấn luật chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói hàng đầu Việt Nam với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực làm giấy phép thành lập công ty, chúng tôi luôn đảm bảo về thời gian và chất lượng dịch vụ tốt nhất khi làm việc cùng khách hàng.

Để thuận lợi cho quá trình hợp tác giữa 2 bên, chúng tôi đã cụ thể hóa dịch vụ thành các bước cơ bản như sau:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin của quý khách và cử nhân viên tư vấn trực tiếp tại văn phòng hoặc qua tổng đài tư vấn hoặc tới tận nơi tư vấn cho quý khách;

Bước 2: Hoàn thiện hồ sơ thành lập công ty tại bình phước theo yêu cầu của quý khách;

Bước 3: Nhân viên của chúng tôi sẽ mang hồ sơ đến tận nơi để quý khách ký vào hồ sơ và ủy quyền cho tư vấn luật thay mặt quý khách hoàn tất thủ tục thành lập công ty;

Bước 4: Nhân viên của chúng tôi  sẽ thay mặt quý khách nộp hồ sơ và nhận bản chính giấy phép kinh doanh ở sở kế hoạch đầu tư có thẩm quyền;

Bước 5: Nhân viên sẽ bàn giao cho quý khách giấy phép kinh doanh + con dấu + điều lệ của công ty cho quý khách;

Bước 6: Tư vấn luật sẽ lập hồ sơ và thay mặt quý khách liên hệ chi cục thuế tại nơi đặt trụ sở chính của công ty để thực hiện thủ tục đăng ký thuế;

Bước 7: Tư vấn hỗ trợ khách hàng tham gia chữ ký số và thủ tục đặt in hóa đơn;

Bước 8: Tư vấn miễn phí các thủ tục về thuế, kế toán sau khi hoàn tất thủ tục thành lập công ty tại bình phước. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất!

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775