Doanh nghiệp

Thủ tục chuyển trụ sở công ty sang tỉnh khác

Pháp luật cho phép doanh nghiệp có quyền thay đổi địa chỉ trụ sở chính từ tỉnh này sang tỉnh khác để phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình.

Điều đó đã thôi thúc công ty bạn thực hiện thủ tục chuyển trụ sở công ty sang tỉnh khác để thuận lợi hơn cho việc kinh doanh.

Tuy nhiên, thủ tục là làm thế nào để tuân thủ các quy định chuyển trụ sở công ty sang tỉnh khác, không phải doanh nghiệp nào cũng biết rõ.

Vậy các bước tiến hành thủ tục chuyển trụ sở công ty sang tỉnh khác như thế nào?  hồ sơ thay đổi địa chỉ trụ sở chính ra sao?.

Trong bài viết dưới đây Tư Vấn Luật sẽ hướng dẫn bạn một cách cụ thể, chi tiết nhất về thủ tục chuyển trụ sở công ty sang tỉnh khác.

Hãy theo dõi 4 bước để chuyển trụ sở công ty với bài viết dưới đây của chúng tôi.

Căn cứ pháp lý

Nội dung bài viết về vấn đề thủ tục chuyển trụ sở công ty sang tỉnh khác Tư Vấn Luật dựa trên những văn bản pháp lý sau:

Thông tư 95/2016/TT-BTC đăng ký thuế;

Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.

Thủ tục với cơ quan thuế khi chuyển trụ sở công ty sang tỉnh khác

Nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn qua mạng, bảng kê khai số lượng hóa đơn đã sử dụng và chưa sử dụng.

Trường hợp doanh nghiệp đã đặt in hóa đơn

Doanh nghiệp đã đặt in hóa đơn nếu không có nhu cầu sử dụng hóa đơn hiện tại thì làm thông báo hủy hóa đơn và gửi cho Chi cục thuế quản lý doanh nghiệp.

Trường hợp doanh nghiệp vẫn muốn sử dụng hóa đơn hiện tại thì làm mẫu khê khai số lượng hóa đơn còn lại, đồng thời làm 01 con dấu khắc địa chỉ mới sau đó đóng lên hóa đơn để tiếp tục lưu hành.

Trường hợp doanh nghiệp chưa đặt in hóa đơn

Đơn giản hơn những doanh nghiệp đã đặt in hóa đơn, bạn chỉ cần làm công văn cam kết chưa sử dụng hóa đơn và chưa gửi thông báo phát hành hóa đơn, người Đại diện pháp luật ký tên và đóng dấu gửi đến cơ quan thuế để được đóng dấu xác nhận.

Thủ tục chuyển trụ sở công ty sang tỉnh khác

Để có thể thực hiện thủ tục chuyển trụ sở công ty sang tỉnh khác trước tiên Quý khách hàng cần thực hiện các thủ tục đối với cơ quan thuế trước sau đó bạn cần thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở tại Phòng đăng ký kinh doanh tại tỉnh nơi bạn muốn chuyển đến.

Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra những bước mà khách hàng cần tiến hành khi thực hiện thủ tục về thuế.

Quy trình này được diễn ra như sau:

Bước 1: Thực hiện theo các thủ tục về cơ quan thuế:

Các doanh nghiệp nộp 3 hoặc 5 bộ tài liệu cho cơ quan thuế cũ để hoàn thiện số thuế đã nộp tại cục thuế cũ để nói chuyện với tỉnh và nhận kết quả như Mẫu 09.

Hồ sơ bao gồm:

Thông báo về những thay đổi trong thông tin đăng ký kinh doanh (theo mẫu quy định)

Thông tin về thuế

Cho phép người nộp đơn thay đổi địa chỉ

Bản sao giấy tờ tùy thân của người được ủy quyền;

Mẫu 08;

Thư giới thiệu cho người nộp đơn.

Số lượng: 5 bộ

Bước 2: Hoàn tất thủ tục về Sở Kế hoạch và Đầu tư mới

Thay đổi hồ sơ

Mẫu 09 của thuế

Bước 3: Thiết kế mẫu con dấu, khắc con dấu, hủy bỏ con dấu cũ, Thông báo mẫu con dấu bằng DPI.

Hủy bỏ con dấu cũ tại công an tỉnh cũ

ĐKKD cũ có công chứng

Giấy giới thiệu

Công văn trả lại con dấu cũ

Dấu pháp nhân cũ

Đăng ký mẫu con dấu cũ

Kết quả: Xác nhận con dấu và mẫu đăng ký đã được nhận

Tạo dấu pháp lý mới

Thông báo thay đổi mẫu con dấu ở tỉnh mới

Thông báo thay đổi mẫu con dấu

Cho phép cá nhân nộp đơn

Sau khi nhận được thông báo về mẫu con dấu, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ đưa biên nhận cho doanh nghiệp, đăng thông báo trên Cổng thông tin đăng ký kinh doanh quốc gia.

Bước 4: Thủ tục thông báo cho cơ quan thuế

Thông báo cho cơ quan thuế về việc thay đổi trụ sở chính

Công văn về thuế thay đổi địa chỉ trên hóa đơn (nếu có).

thủ tục chuyển trụ sở công ty sang tỉnh khác

thủ tục chuyển trụ sở công ty sang tỉnh khác

Tiến hành thay đổi địa chỉ tại Phòng đăng ký kinh doanh

Sau khi hoàn thành thủ tục thuế, bạn cần tiến hành thủ tục chuyển trụ sở công ty sang tỉnh khác tại văn phòng đăng ký kinh doanh (nơi bạn dự định chuyển đi).

Hồ sơ bao gồm:

Thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở chính của công ty;

Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên cho các công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên, của Đại hội đồng cổ đông cho các công ty cổ phần và các đối tác chung để hợp tác; quyết định của chủ sở hữu công ty với một thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn;

Một bản sao hợp lệ của một trong những tài liệu nhận dạng cá nhân của người đứng đầu. Trong trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện, cần có thư ủy quyền hoặc hợp đồng dịch vụ tư vấn của Khách hàng cho đơn vị tư vấn;

Quyết định quyết toán chuyển thuế huyện của huyện nơi doanh nghiệp có trụ sở (mẫu 09)

Sau 3-5 ngày làm việc kể từ ngày nộp chuyên gia chấp nhận, sẽ có thông báo về hồ sơ đăng ký thay đổi hợp lệ.

Trả về kết quả cho các doanh nghiệp về các mục cần thiết để thay đổi. Nếu hồ sơ không hợp lệ, chuyên gia sẽ đưa ra thông báo về các sửa đổi bổ sung.

Doanh nghiệp sẽ bổ sung các tài liệu theo công văn để các chuyên gia có thể căn cứ vào kiểm tra và xem xét tiếp theo.

Một số lưu ý khi thay đổi trụ sở công ty khác tỉnh

Việc thay đổi trụ sở công ty khác tỉnh được xem là thủ tục khá phức tạp. Chính vì thế khi tiến hành thủ tục chuyển trụ sở công ty sang tỉnh khác các bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế.

Doanh nghiệp gửi văn thư cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý để thông báo về việc di chuyển trụ sở.

Thực hiện thanh huỷ hoá đơn (nếu có đăng ký sử dụng)

Lập quyết toán thuế và thanh toán hết các khoản thuế còn phải nộp.

Lấy giấy xác nhận đã hoàn tất thủ tục chuyển mã số khỏi thành phố, sau đó đăng ký nộp thuế tại Cục thuế nơi chuyển đến.

Gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi dự định đặt trụ sở mới

Nội dung thông báo bao gồm:

a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp và mã số thuế);

b) Địa chỉ trụ sở chính dự định chuyển đến;

c) Họ, tên, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này, địa chỉ thường trú và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Hồ sơ thay đổi trụ sở công ty khác tỉnh

Giấy ủy quyền;

Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông (Nếu là công ty cổ phần); Hội đồng thành viên (Nếu là công ty TNHH) về việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của công ty;

Quyết định của Đại hội đồng cổ đông (Nếu là công ty cổ phần); Hội đồng thành viên (Nếu là công ty TNHH) về việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của công ty;

Thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở chính;

Thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế;

Điều lệ công ty đã sửa đổi (Trường hợp chuyển trụ sở sang tỉnh thành khác);

Danh sách đại hội đồng cổ đông/danh sách thành viên (Trường hợp chuyển trụ sở sang tỉnh thành khác).

Sau khi đã hoàn thành các thủ tục về thuế và đăng ký kinh doanh, chúng tôi sẽ tiến hành khắc dấu và công bố mẫu dấu cho quý khách theo đúng luật doanh nghiệp 2014.

Dịch vụ tư vấn quy định của pháp luật về cơ quan đăng kí doanh nghiệp

Dịch vụ của chúng tôi chuyên tư vấn cho quý khách hàng điều những quy định của pháp luật về thủ tục chuyển trụ sở công ty sang tỉnh khác.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn trực tiếp soạn thảo hồ sơ pháp lý cho doanh nghiệp khi tiến hành thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở chính.

Chúng tôi đại diện theo sự ủy quyền của khách hàng thực hiện việc nộp hồ sơ thay đổi địa chỉ trụ sở chính tại các cơ quan đăng kí doanh nghiệp nhà nước có thẩm quyền.

Theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý phát sinh sau khi thực hiện thủ tục chuyển trụ sở công ty sang tỉnh khác.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Tư Vấn Luật

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Tư Vấn Luật làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Cách kết nối Tổng đài Tư Vấn Luật

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Tư Vấn Luật sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

Tư vấn qua email

Sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật qua email trả phí của Tư Vấn Luật bạn sẽ được:

Tư vấn ngay lập tức: Ngay sau khi gửi câu hỏi, thanh toán phí tư vấn các Luật sư sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn của bạn ngay lập tức!

Tư vấn chính xác, đầy đủ căn cứ pháp lý: Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được các Luật sư tư vấn chính xác dựa trên các quy định của pháp luật. Nội dung trả lời bao gồm cả trích dẫn quy định của pháp luật chính xác cho từng trường hợp.

Hỗ trợ giải quyết toàn bộ, trọn vẹn vấn đề: Cam kết hỗ trợ giải quyết tận gốc vấn đề, tư vấn rõ ràng – rành mạch để người dùng có thể sử dụng kết quả tư vấn để giải quyết trường hợp thực tế đang vướng phải

Do Luật sư trực tiếp trả lời: Câu hỏi của bạn sẽ do Luật sư trả lời! Chúng tôi đảm bảo đó là Luật sư đúng chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, có khả năng tư vấn và giải quyết trường hợp của bạn!

Phí tư vấn là: 300.000 VNĐ/Email tùy thuộc vào mức độ phức tạp của vụ việc mà bạn đưa ra cho chúng tôi.

Nếu cần những căn cứ pháp lý rõ ràng, tư vấn bằng văn bản, có thể đọc đi đọc lại để hiểu kỹ và sử dụng làm tài liệu để giải quyết vụ việc thì tư vấn pháp luật qua email là một dịch vụ tuyệt vời dành cho bạn!

Nhưng nếu bạn đang cần được tư vấn ngay lập tức, trao đổi và lắng nghe ý kiến tư vấn trực tiếp từ các Luật sư thì dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài điện thoại là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn!

Tư vấn luật trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Tư Vấn Luật trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Tư Vấn Luật mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Tư Vấn Luật sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Tư Vấn Luật cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Tư Vấn Luật sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Tư Vấn Luật cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

Tư Vấn Luật cung cấp dịch vụ tư vấn luật hàng đầu Việt Nam

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty Tư Vấn Luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thành lập các loại hình công ty phổ biến tại Việt Nam. Việc thực hiện thủ tục chuyển trụ sở công ty sang tỉnh khác của Tư Vấn Luật sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn thủ tục chuyển trụ sở công ty sang tỉnh khác một cách đầy đủ nhất, giúp Quý khách hiểu rõ hơn về nội dung này. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất!

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775