Đầu tư nước ngoài

Thủ tục thành lập văn phòng điều hành nhà thầu

Đối với nhà thầu nước ngoài, khi tiến hành thi công các công trình xây dựng tại Việt Nam, họ phải tiến hành xin giấy phép nhà thầu, sau đó, khi triển khai dự án. Nhà thầu có trách nhiệm tiến hành thủ tục thành lập văn phòng điều hành nhà thầu.

Vậy thành lập văn phòng điều hành cho nhà thầu nước ngoài thực hiện theo thủ tục nào? Các trường hợp cần lập văn phòng điều hành?

Sau đây tư vấn luật sẽ đưa ra các thông tin liên quan đến thủ tục thành lập văn phòng điều hành nhà thầu để giải đáp những thắc mắc của quý khách hàng.

Quy định văn phòng điều hành nhà thầu

Sau khi được cấp giấy phép thầu, nhà thầu có trách nhiệm tiến hành thủ tục thành lập văn phòng điều hành của nhà thầu (hợp đồng thuê văn phòng hoặc lập văn phòng điều hành tại nơi có dự án); đăng ký địa chỉ, số điện thoại, số fax, e-mail của Văn phòng điều hành với các cơ quan quản lý các lĩnh vực này.

Đối với các hợp đồng thực hiện lập quy hoạch xây dựng, lập dự án đầu tư xây dựng, khảo sát xây dựng, thiết kế xây dựng công trình nhà thầu có thể lập Văn phòng điều hành tại nơi đăng ký trụ sở của chủ dự án.

Đối với hợp đồng thực hiện thi công xây dựng, giám sát thi công xây dựng công trình đi qua nhiều tỉnh, nhà thầu có thể lập Văn phòng điều hành tại một địa phương có công trình đi qua để điều hành thực hiện công việc.

Thủ tục thành lập văn phòng điều hành nhà thầu

Thủ tục thành lập văn phòng điều hành nhà thầu

Sau khi thực hiện xong việc đăng ký các nội dung của Văn phòng điều hành, nhà thầu có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho Sở Xây dựng nơi lập văn phòng điều hành, Bộ Xây dựng và các cơ quan có liên quan. Trường hợp thay đổi các thông tin của Văn phòng điều hành, nhà thầu phải thông báo cho các cơ quan này biết.

Hồ sơ thành lập văn phòng điều hành nhà thầu

Để thực hiện được thủ tục thành lập văn phòng điều hành nhà thầu các nhà đầu tư cần phải chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu theo đúng quy định của pháp luật.

Hồ sơ xin cấp Giấy phép văn phòng điều hành nhà thầu nước ngoài gồm:

Văn bản đề nghị xác nhận thành lập VPĐH công trình, dự án (theo mẫu);

Bản sao có chứng thực Giấy phép thầu do cơ quan có thẩm quyền Việt Nam cấp;

Quyết định hoặc Thư bổ nhiệm/ủy nhiệm hợp pháp người làm Trưởng đại diện VPĐH công trình, dự án của nhà thầu nước ngoài (bản tiếng nước ngoài và bản dịch sang tiếng Việt có chứng thực);

Đơn đăng ký hoạt động của Văn phòng điều hành (theo mẫu quy định);

Đại diện của nhà thầu có vốn đầu tư nước ngoài đi làm thủ tục phải có Giấy giới thiệu của nhà thầu, kèm theo bản phôtô CMND hoặc hộ chiếu. Trường hợp tư vấn đi làm thay thì phải có Giấy ủy quyền của nhà thầu nước ngoài.

Đăng ký văn phòng điều hành cho nhà thầu nước ngoài hoạt động xây dựng tại Việt Nam

Quy trình thành lập văn phòng điều hành nhà thầu

Thủ tục thành lập văn phòng điều hành nhà thầu

Thủ tục thành lập văn phòng điều hành nhà thầu được tiến hành theo trình tự sau:

Bước 1:

Sau khi được cấp giấy phép hoạt động xây dựng, nhà thầu nước ngoài có trách nhiệm lập Văn phòng Điều hành tại nơi có dự án; đăng ký địa chỉ, số điện thoại, số fax, e-mail, dấu, tài Khoản, mã số thuế của Văn phòng Điều hành.

Đối với các hợp đồng thực hiện lập quy hoạch xây dựng, lập dự án đầu tư xây dựng, khảo sát xây dựng, thiết kế xây dựng công trình nhà thầu nước ngoài có thể lập Văn phòng Điều hành tại nơi đăng ký trụ sở của chủ dự án.

Đối với hợp đồng thực hiện thi công xây dựng, giám sát thi công xây dựng công trình đi qua nhiều tỉnh, nhà thầu nước ngoài có thể lập Văn phòng Điều hành tại một địa phương có công trình đi qua để thực hiện công việc.

Cá nhân, tổ chức lấy mẫu đơn tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả Sở Xây dựnghoặc tải trên mạng Internet về điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

Bước  2:

Sau khi thực hiện xong việc đăng ký các nội dung của Văn phòng Điều hành, nhà thầu nước ngoài có trách nhiệm thông báo bằng văn bản trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tới Sở Xây dựng nơi lập văn phòng Điều hành, Cơ quan chuyên môn về xây dựng thuộc Bộ Xây dựng và các cơ quan có liên quan quy định theo mẫu. Trường hợp thay đổi các thông tin của Văn phòng Điều hành, nhà thầu nước ngoài phải thông báo cho các cơ quan này biết.

Không giống như việc thành lập Văn phòng điều hành theo hợp đồng BBC, trường hợp này nhà thầu nước ngoài chỉ cần đăng ký nội dung của Văn phòng điều hành và thông báo cho bằng văn bản cho Sở Xây dựng, Cơ quan chuyên môn về xây dựng thuộc Bộ Xây dựng và các cơ quan có liên quan.

Nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả của Sở Xây dựng:

Cán bộ tiếp nhận nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ.

Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ cán bộ tiếp nhận nhận hồ sơ viết biên nhận hồ sơ (ghi rõ ngày đến nhận kết quả).

Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ, cán bộ tiếp nhận hướng dẫn cá nhân, tổ chức làm lại hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu.

Bước 3:

Đến ngày hẹn cá nhân, tổ chức đem biên nhận hồ sơ đến nhận Giấy xác nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Xây dựng và ký tên vào sổ giao nhận hồ sơ.

Cách thức thực hiện.

Tại Sở Xây dựng.

Thành phần, số lượng hồ sơ.

Thành phần hồ sơ:

Đơn xin đăng ký văn phòng điều hành: bản chính;

Giấy phép thầu: bản sao công chứng.

Số lượng hồ sơ:

01 bộ.

Thời hạn giải quyết, cơ quan thực hiện

Tối đa 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Đối tượng thực hiện TTHC: Tổ chức.

Cơ quan thực hiện TTHC:

Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Xây dựng.

Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không.

Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Xây dựng.

Thủ tục thành lập văn phòng điều hành nhà thầu 1

Thủ tục thành lập văn phòng điều hành nhà thầu 1

Dịch vụ tư vấn của tư vấn pháp luật

Bên cạnh việc tư vấn về các quy định liên quan đến thủ tục thành lập văn phòng điều hành nhà thầu.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ tư vấn về:

Tư vấn điều kiện thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài: tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; điều kiện kinh doanh các ngành nghề; địa điểm thực hiện dự án; lưu ý các thủ tục trước và sau thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài;

Tư vấn lựa chọn loại hình công ty phù hợp cho nhà đầu tư: Công ty TNHH hay Công ty cổ phần;

Tư vấn mở tài khoản chuyển vốn, thời hạn góp vốn;

Tư vấn hướng dẫn nhà đầu tư chuẩn bị tài liệu cần thiết để thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài;

Tư vấn, soạn thảo hồ sơ  đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và thành lập doanh nghiệp cho nhà đầu tư;

Đại diện nhà đầu tư làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam trong quá trình thực hiện thủ tục thành lập công ty có vốn nước ngoài cho nhà đầu tư (Xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy phép kinh doanh, Giấy phép theo yêu cầu chuyên ngành, làm dấu pháp nhân, công bố mẫu dấu, thủ tục sau thành lập công ty,…;

Tư vấn toàn diện, thường xuyên, dịch vụ kế toán, pháp luật thuế trọn gói các hoạt động phát sinh trong quá trình thực hiện kinh doanh tại Việt Nam cho nhà đầu tư.

Nếu bạn còn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến đầu tư nước ngoài hay mọi vấn đề về công ty có vốn nước ngoài Hãy liên hệ hotline để được chuyên gia tư vấn trực tiếp và hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775