Tư vấn pháp luật

Tư vấn bảo hiểm xã hội online

Bảo hiểm xã hội là một trong những chính sách xã hội quan trọng của nhà nước. Khi có bất cứ vấn đề nào liên quan đến bảo hiểm xã hội cần giải đáp có thể liên hệ tới tổng đài, hotline Bảo hiểm xã hội.

Có thể nói rằng, bảo hiểm xã hội là quyền lợi không thể tách rời của người lao động. Bảo hiểm xã hội bao gồm các chế độ bảo hiểm y tế, chế độ thai sản, hưu trí, thất nghiệp…

Tuy nhiên, nhận thức của người dân về Bảo hiểm xã hội vẫn còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy, Hotline, tổng đài của Bảo hiểm xã hội ra đời chính là kênh thông tin có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Nếu bạn đang muốn liên hệ tới Hotline bảo hiểm xã hội nhưng không biết số bao nhiêu thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu đôi nét về bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội (viết tắt BHXH) là sự đảm bảo thay thế được bù đắp một phần thu nhập cho người lao động khi họ bị mất hoặc giảm thu nhập do bị ốm đau, thai sản, tai nạn lao động cũng như bị mắc bệnh nghề nghiệp, tàn tật, thất nghiệp, tuổi già, tử tuất…

Dựa trên cơ sở một quỹ tài chính là sự đóng góp của các bên tham gia BHXH, được bảo hộ của Nhà nước theo pháp luật.

Bảo hiểm xã hội bảo đảm an toàn đời sống cho người lao động cũng như gia đình họ, điều này góp phần bảo đảm an toàn xã hội. 

Chính vì những đặc điểm trên mà bảo hiểm xã hội được xem là trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội ở mỗi quốc gia.

Nếu bạn đang có nhu cầu cần tìm hiểu về chế độ Bảo hiểm xã hội cũng như các quy định liên quan nhưng không biết tìm hiểu thế nào hoặc không có thời gian thì hãy liên hệ tổng đài tư vấn BHXH trực tuyến để được giải đáp mọi thắc mắc.

Thông tin về Hotline, tổng đài bảo hiểm xã hội

Như đã nói ở trên, tham gia bảo hiểm xã hội là cách đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Tuy nhiên, do nhiều người chưa rõ hoặc không hiểu đầy đủ về các quy định pháp luật của Bảo hiểm xã hội…dẫn đến không ít trường hợp người lao động rơi vào hoàn cảnh éo le.

Rất nhiều người đang trong tình trạng không có đang tham gia BHXH hay không hoặc công ty nơi làm việc bị giải thể, phá sản, người lao động bị mất sổ bảo hiểm xã hội…Điều này dẫn tới tình trạng không biết phải xử lý, giải quyết như thế nào.

Do vậy, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, Chế độ Thai sản, hưu trí, tử tuất v.v… các bạn có thể liên hệ tới số Hotline Bảo hiểm xã hội  để được giải đáp tận tình, chu đáo. 

Chức năng của tổng đài bảo hiểm xã hội

Hình thức tư vấn qua tổng đài Bảo hiểm xã hội giúp tiết kiệm thời gian, không giới hạn khoảng cách địa lý. Theo đó, tổng đài bảo hiểm xã hội sẽ tư vấn những vấn đề sau đây:

Chức năng của tổng đài bảo hiểm xã hội

  • Tư vấn về thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội
  • Tra cứu bảo hiểm xã hội trực tiếp qua tổng đài
  • Tư vấn đăng ký số điện thoại với cơ quan bảo hiểm xã hội
  • Tư vấn về mức đóng, tỷ lệ đóng các chế độ bảo hiểm xã hội bao gồm: tỉ lệ đóng quý hưu trí tử tuất, tỉ lệ đóng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, tỉ lệ đóng bảo hiểm y tế, tỉ lệ đóng chế độ ốm đau thai sản…;
  • Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính, khai báo trong lĩnh vực BHXH, cụ thể là báo tăng lao động lần đầu, báo tăng mới lao động, bao giảm lao động, khai báo hưởng chế độ ốm đau, chế độ thai sản… cho người sử dụng lao động;
  • Tư vấn về điều kiện trình tự, thủ tục rút bảo hiểm xã hội, cách tính bảo hiểm xã hội, hồ sơ và mức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần, chế độ hưu trí, bảo hiểm thất nghiệp, chế độ thai sản, chế độ ốm đau, chế độ tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp;
  • Tư vấn chế độ bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh đúng tuyến hay trái tuyến như thế nào, mức hưởng khám chữa bệnh khi đi khám chữa bệnh đúng tuyến, cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế do sai thông tin, do hỏng, mất thẻ…;
  • Tư vấn về mức đóng, phương thức đóng và quyền lợi đối với những đối tượng tham gia đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện;
  • Tư vấn trình tự khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của người sử dụng lao động, của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp….
  • Tư vấn, hướng dẫn sử dụng, kê khai trực tiếp trên hệ thống phần mềm điện tử (phần mềm kê khai bảo hiểm);
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý khác về bảo hiểm xã hội.

Lợi ích khi liên hệ qua số Hotline Bảo hiểm xã hội

Ngày nay, hình thức tư vấn qua điện thoại luôn được khách hàng ưa chuộng. Cũng bởi, hình thức gọi điện tới tổng đài Bảo Hiểm xã hội mang đến nhiều lợi ích như:

  • Được các chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
  • tư vấn bảo hiểm xã hội online qua tổng đài giúp tiết kiệm thời gian, không giới hạn khoảng cách địa lý.
  • Thời gian hoạt động của tổng đài gần như 24/7, chính vì thế khách hàng có thể kết nối được với chuyên viên tư vấn mọi lúc mọi nơi thông qua một cuộc điện thoại.

Hình thức tư vấn bảo hiểm xã hội phong phú tại Tư Vấn Luật

Tư vấn bảo hiểm xã hội online qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật về bảo hiểm xã hội hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả.

Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Tư Vấn Luật làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Tư vấn bảo hiểm xã hội online qua email

Là hình thức tư vấn gián tiếp thông qua email, nên thời gian xử lý thường khá chậm. Có thể do đường truyền internet hoặc tính chất công việc, nên tốc độ sẽ bị chậm hơn rất nhiều so với hai hình thức trên. Vì thế, nếu bạn cần thông tin nhanh nên sử dụng hai hình thức trên.

Cách kết nối Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội online

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về bảo hiểm xã hội, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

tư vấn bảo hiểm xã hội online

tư vấn bảo hiểm xã hội online

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội online

Thời gian làm việc của Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội online như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Ngoài những cách tư vấn bảo hiểm xã hội online như trên, Tư Vấn Luật còn:

Tư vấn luật bảo hiểm xã hội tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 500.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Tư Vấn Luật trong giờ hành chính.

Hiện tại Tư Vấn Luật cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp cho các quý khách hàng tại địa chỉ

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn

Tư vấn BHXH tại địa chỉ khách hàng yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn.

Tổng đài tư vấn sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Bảo mật nội dung tư vấn cho khách hàng trong quá trình tư vấn

Nếu bạn đang có vướng mắc về Bảo hiểm xã hội, chế độ BHXH, Bảo hiểm Thất nghiệp, Bảo hiểm Y tế, Chế độ Thai sản v.v… mà chưa biết pháp luật quy định thế nào?

Bạn đang cần tìm hiểu về Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp v.v… nhưng không biết tìm hiểu thế nào, không biết hỏi luật sư ở đâu?

Quan trọng nhất là bạn muốn đảm bảo tối đa quyền và lợi ích của mình khi tham gia bảo hiểm xã hội, Hãy liên hệ tổng đài luật sư của chúng tôi qua Hotline để được tư vấn, hỗ trợ mọi vướng mắc cho bạn.

Chúng tôi cam kết mọi nội dung tư vấn của khách hàng qua tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội online sẽ được các Luật sư của công ty chúng tôi cam kết bảo mật và không tiết lộ cho bên thứ 3 dưới bất kỳ hình thức  nào trừ trường hợp theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng.

Ngoài ra, đội ngũ kỹ thuật viên của Công ty sẽ có biện pháp kỹ thuật nhằm ngăn chặn mọi hành vi xâm phạm hoặc can thiệp của bên ngoài vào hệ thống của công ty chúng tôi.

Khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội online của công ty chúng tôi. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề bảo hiểm xã hội, khách hàng vui lòng liên hệ qua Tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội online để được tư vấn, hỗ trợ.

Trên đây là những thông tin liên quan đến tổng đài, Hotline Bảo hiểm xã hội mà khách hàng có thể tham khảo. Khi có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến Bảo hiểm xã hội, khách hàng có thể liên hệ tới số Hotline của Tư Vấn Luật để được hỗ trợ kịp thời.

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775