Tư vấn pháp luật

Tư vấn thành lập doanh nghiệp tại hà nội

Có khoảng 87.3% trong số gần 5000 doanh nghiệp thành lập mới tại Hà Nội bị trả hồ sơ khi nộp lần đầu tiên. Lý do là không nắm rõ thủ tục cần thiết mà Anpha liệt kê dưới đây.

NHỮNG NỘI DUNG CẦN BIẾT CHO VIỆC THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HÀ NỘI

Người sáng lập công ty

Không có quy định nào về trình độ học vấn, bằng cấp chuyên môn hay nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của người sáng lập công ty.

Chỉ cần cá nhân đó có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, không thuộc trường hợp pháp luật cấm thì đều có thể đứng ra tư vấn thành lập công ty tại hà nội.

Ví dụ: Anh A có hộ khẩu thường trú ở TP. Hồ Chí Minh, năng lực hành vi dân sự bình thường, không trong thời gian thụ án hay bị pháp luật cấm hoạt động, hoàn toàn được phép thành lập công ty có địa chỉ trụ sở tại TP.Hà Nội.

Loại hình công ty

Có 3 loại hình doanh nghiệp chủ yếu mà bạn có thể đăng ký gồm: Công ty TNHH một thành viên (công ty TNHH); công ty TNHH hai thành viên (công ty TNHH); công ty cổ phần (CTCP).

Lưu ý:

Công ty TNHH một thành viên: Chỉ có 1 người là chủ sở hữu (người đứng ra tư vấn thành lập doanh nghiệp tại hà nội). Có thể đăng ký chủ sở hữu đồng thời là người đại diện theo pháp luật hoặc là hai người khác nhau.

Công ty TNHH hai thành viên: Từ 2 đến 50 thành viên.

CTCP: Từ 3 cổ đông trở lên và không giới hạn số lượng cổ đông.

Tên công ty

Trên thực tế, nhiều người chưa tư vấn thành lập doanh nghiệp tại hà nội nhưng đã thiết kế logo hay website theo tên mình muốn đặt. Đến khi đăng ký thành lập công ty, tên đó không được Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) chấp thuận do tên bị trùng hoặc dễ gây nhầm lẫn. Cụ thể:

Tên bị trùng là toàn bộ phần tên của công ty giống tên công ty khác đã đăng ký (không phân biệt loại hình TNHH hay cổ phần).

Tên gây nhầm lẫn có nghĩa là phần tên riêng của công ty viết bằng tiếng nước ngoài hoặc ghép bởi các chữ cái tiếng Việt không có nghĩa, dẫn đến nhầm lẫn với một công ty đã đăng ký mà có cụm từ phía trước giống nhau.

Ví dụ: Công ty TNHH Công nghệ số LINE dễ gây nhầm lẫn với Công ty TNHH Công nghệ số/Công ty TNHH Công nghệ số LI).

Để chắc chắn thì bạn có thể thêm cụm từ tiếng Việt có nghĩa ngay sau tên riêng đó như cụm từ Việt Nam, Hà Nội, Toàn Cầu…

Địa chỉ công ty

Nhiều người muốn đăng ký địa chỉ công ty ngay tại nhà mình cho tiện kinh doanh, hoạt động. Tuy nhiên, cần lưu ý là địa chỉ công ty không được đặt ở chung cư và nhà tập thể.

Trừ trường hợp tòa nhà chung cư có chức năng cho thuê làm văn phòng, khu tập thể nhưng đã phân lô làm nhà riêng kiên cố tách biệt.

Đối với tòa nhà chung cư có chức năng cho thuê văn phòng nhưng tòa nhà đó là hỗn hợp, phân tầng chung cư nhà ở, trung tâm thương mại, cho thuê văn phòng thì cần chuẩn bị giấy tờ chứng minh địa chỉ công ty mình nằm ở tầng cho thuê văn phòng (quyết định của chủ đầu tư về cơ cấu, quy hoạch của tòa nhà).

Vốn điều lệ

Đây cũng là vấn đề nhiều bạn còn băn khoăn. Bởi muốn đăng ký vốn điều lệ cao nhưng số vốn hiện có không đủ.

Theo Luật Doanh nghiệp, khi đăng ký tư vấn thành lập doanh nghiệp tại hà nội, không bắt buộc chứng minh có đủ số vốn điều lệ, cũng như không có quy định cụ thể về mức vốn điều lệ tối đa, tối thiểu.

Vì thế, bạn có thể đăng ký số vốn điều lệ tùy theo quy mô hoạt động của công ty mình. Chỉ cần lưu ý vấn đề sau:

Đối với ngành nghề kinh doanh bất động sản thì vốn điều lệ phải từ 20 tỷ trở lên.

Vốn điều lệ nhỏ hơn hoặc bằng 10 tỷ thì mức lệ phí môn bài phải đóng là 2.000.000 đồng/năm.

Vốn điều lệ lớn hơn 10 tỷ thì mức lệ phí môn bài phải đóng là 3.000.000 đồng/năm.

Nếu công ty có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp kể từ ngày 01/07 trở đi thì chỉ phải đóng lệ phí môn bài nửa năm.

Theo quy định của pháp luật, trong vòng 90 ngày kể từ ngày có giấy phép kinh doanh, công ty phải góp đủ số vốn đã đăng ký.

Ngành nghề kinh doanh

Bạn cần lưu ý một số ngành nghề có điều kiện như:

Các ngành có hoạt động đấu giá đều không được đăng ký hoạt động đấu giá (thủ tục này phải đăng ký bên Bộ Tư pháp, không thuộc thẩm quyền của Sở KH&ĐT).

Hoạt động của các trung tâm, đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm: Không được đăng ký hoạt động trung tâm môi giới lao động, việc làm (vì mở trung tâm môi giới thuộc thẩm quyền của cơ quan nhà nước khác không phải Sở KH&ĐT).

Bán buôn kim loại và quặng kim loại: Không được đăng ký lĩnh vực kinh doanh vàng miếng.

Đăng ký ngành nghề kinh doanh hóa chất: Phải đáp ứng quy định tại Điều 14 Luật Hóa chất năm 2007 và Điều 9 Nghị định 113/2017/NĐ-CP.

Đăng ký ngành nghề kinh doanh vận tải: Phải đáp ứng quy định của Luật Giao thông đường bộ năm 2008 và Nghị định 86/2014/NĐ-CP.

Và một số ngành nghề có điều kiện khác.

Người đại diện theo pháp luật

Người đại diện theo pháp luật (với chức danh: giám đốc, tổng giám đốc, chủ tịch HĐQT, chủ tịch HĐTV, chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc…) có thể là người Việt Nam hoặc người nước ngoài tùy theo nhu cầu của công ty.

Trường hợp công ty 100% vốn Việt Nam nhưng nếu có nhu cầu cho người nước ngoài làm người đại diện theo pháp luật (giám đốc, tổng giám đốc…) hoàn toàn có thể đăng ký được.

tư vấn thành lập doanh nghiệp tại hà nội

tư vấn thành lập doanh nghiệp tại hà nội

Chỉ cần có bản sao công chứng trong vòng 6 tháng của hộ chiếu và sổ đăng ký tạm trú của người nước ngoài đó.

Thông tin cá nhân

Khi cung cấp thông tin trong hồ sơ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại hà nội, bạn cần cung cấp đầy đủ, chính xác theo bản CMND/căn cước công dân/hộ chiếu gồm: Số, ngày cấp, nơi cấp, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, địa chỉ chỗ ở hiện tại.

Lưu ý: Có những trường hợp nơi đăng ký hộ khẩu thường trú trên sổ hộ khẩu khác với thông tin trên CMND/căn cước công dân do đã chuyển hộ khẩu đến nơi ở mới mà chưa đổi CMND- /căn cước công dân, thì bạn cần cung cấp thông tin theo địa chỉ ghi trên CMND/căn cước công dân.

Địa chỉ phải đủ 4 cấp (số nhà, ngõ, đường/thôn/xóm, xã/phường/thị trấn, huyện/TP/thị xã, tỉnh/TP). Vì khi nộp hồ sơ sẽ nộp kèm CMND/căn cước công dân chứ không nộp sổ hộ khẩu.

HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI HÀ NỘI

Hồ sơ cần có các giấy tờ sau:

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (theo mẫu I-1; I-2 hoặc I-3 tùy theo từng loại hình công ty của Thông tư 02/2019/BKHĐT, có hiệu lực ngày 11/3/2019);

Điều lệ công ty;

Danh sách thành viên/danh sách cổ đông sáng lập (theo mẫu I-6/I-7 của Thông tư 02/2019/BKHĐT, có hiệu lực ngày 11/3/2019 tùy theo loại hình công ty);

Bản sao chứng thực giấy tờ cá nhân của người sáng lập công ty;

Bản sao chứng thực giấy tờ cá nhân của người nộp hồ sơ (nếu người nộp hồ sơ không đồng thời là người đại diện theo pháp luật);

Văn bản ủy quyền của đại diện theo pháp luật công ty (nếu người nộp hồ sơ không đồng thời là người đại diện theo pháp luật);

Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở KH&ĐT TP. Hà Nội là cơ quan tiếp nhận và trả kết quả thủ tục tư vấn thành lập doanh nghiệp tại hà nội. Toàn bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đều nộp qua hệ thống tiếp nhận online.

3 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở KH&ĐT sẽ phản hồi về tính hợp lệ của hồ sơ.

Nếu hồ sơ hợp lệ thì sẽ nhận được thông báo hợp lệ. Khi đó, bạn chỉ việc đem nộp bộ hồ sơ bản giấy kèm thông báo hợp lệ và giấy biên nhận tại bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh rồi chờ lấy kết quả.

Nếu hồ sơ chưa đúng thì sẽ nhận được thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Doanh nghiệp sẽ phải nộp lại bộ hồ sơ từ đầu.

Hình thức tư vấn Tư vấn phong phú tại Tư Vấn Luật

Tư vấn qua tổng đài

Trong tất cả các hình thức tư vấn pháp luật hiện nay, phương pháp qua tổng đài được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi đây là hình thức tư vấn nhanh chóng, tiết kiệm, không giới hạn khoảng cách địa lý và thời gian. Các tư vấn viên của Tư Vấn Luật làm việc 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp bất kỳ thông tin nào của bạn.

Tư vấn qua email

Là hình thức tư vấn gián tiếp thông qua email, nên thời gian xử lý thường khá chậm. Có thể do đường truyền internet hoặc tính chất công việc, nên tốc độ sẽ bị chậm hơn rất nhiều so với hai hình thức trên. Vì thế, nếu bạn cần thông tin nhanh nên sử dụng hai hình thức trên.

Tư vấn luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng

Nếu bạn muốn gặp trực tiếp Luật sư, trao đổi trực tiếp, xin ý kiến tư vấn trực tiếp với Luật sư thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi!

Chúng tôi sẽ cử Luật sư – Chuyên gia – Chuyên viên tư vấn phù hợp với chuyên môn bạn đang cần tư vấn hỗ trợ bạn!

Đây là hình thức dịch vụ tư vấn pháp luật có thu phí dịch vụ! Phí dịch vụ sẽ được tính là: 300.000 VNĐ/giờ tư vấn tại văn phòng của Tư Vấn Luật trong giờ hành chính.

Số điện thoại đặt lịch hẹn tư vấn: 

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn để phục vụ bạn theo giờ bạn yêu cầu!

Tư vấn luật tại địa chỉ yêu cầu

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn pháp luật trực tiếp, gặp gỡ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp với Luật sư nhưng công việc lại quá bận, ngại di chuyển thì bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ khách hàng yêu cầu của chúng tôi.

Đây là dịch vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý có thu phí Luật sư. Phí Luật sư sẽ được báo chi tiết cụ thể khi chúng tôi nhận được thông tin địa chỉ nơi tư vấn. Hiện tại Tư Vấn Luật mới chỉ có thể cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại nơi khách hàng yêu cầu.

Tư Vấn Luật sẽ cử nhân viên qua trực tiếp địa chỉ khách hàng yêu cầu để phục vụ tư vấn – hỗ trợ pháp lý. Để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trực tiếp tại địa chỉ theo yêu cầu, bạn có thể đặt lịch hẹn với chúng tôi theo các cách thức sau:

Gọi đến số đặt lịch hẹn tư vấn của chúng tôi:  (Lưu ý: Chúng tôi không tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại này. Số điện thoại này chỉ kết nối tới lễ tân để tiếp nhận lịch hẹn và yêu cầu dịch vụ).

Chúng tôi sẽ gọi lại để xác nhận lịch hẹn và sắp xếp Luật sư phù hợp chuyên môn xuống trực tiếp theo địa chỉ bạn cung cấp để tư vấn – hỗ trợ!

Cách kết nối Tổng đài Tư Vấn Luật

Để được các Luật sư và chuyên viên pháp lý tư vấn về chế độ thai sản, khách hàng sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Khách hàng sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động gọi tới số Tổng đài

Bước 2: Sau khi kết nối tới tổng đài tư vấn , khách hàng sẽ nghe lời chào từ Tổng đài và làm theo hướng dẫn của lời chào

Bước 3: Khách hàng kết nối trực tiếp tới tư vấn viên và đặt câu hỏi hoặc đề nghị được giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội;

Bước 4: Khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc liên quan

Bước 5: Kết thúc nội dung tư vấn, khách hàng lưu ý hãy lưu lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại để thuận tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu có)

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật

Thời gian làm việc của Tổng đài Tư Vấn Luật như sau:

Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến hết thứ 7 hàng tuần

Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 12h trưa và từ 1h chiều đến 9h tối

Lưu ý: Chúng tôi sẽ nghỉ vào các ngày chủ nhật, ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật lao động và các quy định hiện hành

Hướng dẫn Tư Vấn Luật tổng đài: 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc pháp luật bạn vui lòng Gọi số  nghe hướng dẫn và lựa chọn lĩnh vực cần tư vấn để gặp, đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với luật sư, luật gia chuyên môn về Bảo hiểm Thai sản.

Trong một số trường hợp các luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật của chúng tôi không thể giải đáp chi tiết qua điện thoại, Tư Vấn Luật sẽ thu thập thông tin và trả lời tư vấn bằng văn bản (qua Email, bưu điện…) hoặc hẹn gặp bạn để tư vấn trực tiếp.

TƯ VẤN LUẬT cam kết bảo mật thông tin của khách hàng

Mọi thông tin bạn cung cấp và trao đổi qua điện thoại cho Tư Vấn Luật sẽ được bảo mật tuyệt đối, chúng tôi có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của quý khách hàng.

Tuân thủ pháp luật, tôn trọng khách hàng, nghiêm chỉnh chấp hành các nguyên tắc về đạo đức khi hành nghề Luật sư. Giám sát chất lượng cuộc gọi, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp tư vấn không chính xác, thái độ tư vấn không tốt.

Với năng lực pháp lý của mình, Tư Vấn Luật cam kết thực hiện việc tư vấn đúng pháp luật và bảo vệ cao nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. 

Chúng tôi tư vấn dựa trên các quy định của pháp luật và trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chúng tôi liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển con người, nâng cấp hệ thống để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn!

TƯ VẤN LUẬT – CUNG CẤP DỊCH VỤ TƯ VẤN LUẬT HÀNG ĐẦU

Nếu các bạn đang cần tìm một công ty tư vấn luật uy tín, nhanh chóng và hiệu quả, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

Hotline: 0347 362 775
Tư Vấn Online
Gọi: 0347 362 775